Giao dịch chứng khoán phiên sáng 17/1: Nhiều nhóm ngành khởi sắc

Nhiều nhóm cổ phiếu bất ngờ nhận lực cầu tốt và tăng khá tích cực như xây dựng, đầu tư công, nguyên vật liệu đang giúp VN-Index tiến dần lên trên 1.070 điểm.

Trong phiên hôm qua, thị trường đã đóng cửa phiên đầu tuần trong trạng thái xanh vỏ đỏ lòng, chỉ số VN-Index tăng hơn 6 điểm lên trên 1.065 điểm, nhưng với thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, chưa tới 10.000 tỷ đồng, do tâm lý nhiều nhà đầu tư đã bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sớm.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 17/1, giao dịch nhìn chung tích cực hơn đáng kể khi sắc xanh phủ rộng trên bảng điện tử với khoảng 280 mã tăng trên sàn HOSE đã kéo VN-Index lên quanh vùng 1.075 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch.

Đáng chú ý tại một số cổ phiếu xây dựng, đầu tư công đã thu hút lực mua với CTD, HHV nổi bật nhất khi đều tăng kịch trần, với HHV đang nằm trong top các cổ phiếu thanh khoản cao nhất HOSE, khớp hơn 4,9 triệu đơn vị và còn dư mua trần hơn 1,4 triệu đơn vị.

Một số cổ phiếu ở các nhóm ngành nguyên vật liệu, xây dựng, công ty chứng khoán khác cũng đang có mức tăng khá như VND, VCI, DGC, HSG, HPG, FTS, TCD, HBC, CII…với mức tăng từ hơn 3% đến gần 5%.

Nguồn: tinnhanhchungkhoan.vn