Gionee M5 Mini: Smartphone pin "trâu" gần 14 giờ

Phần mềm PC Mark đánh giá Gionee M5 mini có thể cho 13 giờ 46 phút sử dụng liên tục.

Đầu năm 2016, Gionee đã gây sốt khi tung ra thị trường dòng smartphone M5 mini với tính năng nhận diện khuôn mặt độc đáo, ở mức giá dưới 3,3 triệu đồng. Không chỉ vậy, thời lượng pin cũng là một điểm nhấn tạo nên thành công cho sản phẩm này.

Thiết kế

Gionee M5 mini có thiết kế với mặt kính cong dạng giọt nước đẹp mắt. Mặc dù máy còn khá dày và nặng nhưng bù lại cho cảm giác chắc chắn khi cầm. Ngoài ra, cách thiết kế bo tròn nhẹ ở 4 cạnh máy cũng giúp người dùng cầm M5 mini êm hơn, tránh bị đau tay so với cách thiết kế vuông.

Gionee M5 Mini: Smartphone pin

Gionee M5 mini. (Ảnh: GSM)

Các cạnh máy bao gồm một số phím cứng và cổng kết nối cơ bản, như nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng ở cạnh phải, lỗ cắm tai nghe 3.5mm ở cạnh trên và khe kết nối microUSB ở cạnh dưới. Riêng cạnh trái hoàn toàn không có một phím cứng hay cổng kết nối nào.

Mặt lưng M5 mini có thể tháo rời, nhưng hãng sản xuất đã cố tình thiết kế để nó trông như một smartphone nguyên khối cao cấp. Đặc biệt, hộp sản phẩm còn đi kèm một mặt lưng trong suốt, có thể dùng thay thế cho mặt lưng nguyên mẫu. Với mặt lưng trong suốt, M5 mini vẫn được bảo vệ, song pin, khe SIM và mọi chi tiết bên trong máy đều có thể nhìn xuyên suốt.

Màn hình

Với một smartphone tầm trung như M5 mini, màn hình 5-inch ở độ phân giải HD là chấp nhận được. Thực tế sử dụng, màn hình này cho độ bền cao, cảm ứng nhạy. Đặc biệt là cách thiết kế lấy cảm hứng từ giọt nước giúp màn hình M5 mini trông lạ mắt hơn. Màu sắc hiển thị của máy cũng mang tông màu ấm, đảm bảo sử dụng tốt ở nơi có ánh nắng gắt.

Camera

So với nhiều dòng smartphone cùng phân khúc, camera của M5 mini tỏ ra không kém cạnh. Tuy nhiên, độ phân giải của camera sau có phần khiêm tốn khi hãng chỉ trang bị cho nó cảm biến 8MP. Bù lại, hàng loạt chế độ chụp ảnh đi kèm như Face Beauty (làm đẹp khuôn mặt), Panorama (chụp toàn cảnh 360 độ), HDR (chụp ngược sáng),... sẽ giúp người dùng thỏa sức sáng tạo nghệ thuật.

Nhìn chung, chất lượng hình ảnh chụp bởi camera M5 mini ở mức khá, và sản phẩm này chủ yếu tập trung mạnh vào ứng dụng chụp hình. Khi chụp, người dùng có thể chọn bộ lọc hình ảnh sẵn có và xem trước kết quả khá thú vị.

Gionee M5 Mini: Smartphone pin

4 cạnh máy được bo tròn nhẹ giúp cầm êm tay. (Ảnh: GSM)

Hiệu năng

Trong khi có nhiều yếu tố mạnh hơn các đối thủ cùng phân khúc thì cấu hình M5 mini lại có phần thua kém. Chấm điểm bằng AnTuTu Benchmark, M5 mini đạt 24.609 điểm, thấp hơn so với một số dòng smartphone có mức giá từ 2,5 - 3,5 triệu đồng (tất cả các sản phẩm từng được đánh giá đều có điểm benchmark trên 29.000 điểm).

Gionee M5 Mini: Smartphone pin

Chấm điểm M5 mini bằng AnTuTu Benchmark.

Bù lại, đo thời lượng pin của sản phẩm này (4.000mAh) bằng PC Mark, kết quả đạt 13 giờ 46 phút, gấp từ 1,5 đến 2 lần các đối thủ. Theo GSM, M5 mini cho thời gian đàm thoại liên tục trên mạng 3G là 18 giờ.

Gionee M5 Mini: Smartphone pin

Thời lượng pin và biểu đồ nhiệt độ đo bằng PC Mark.

Với cấu hình là vi xử lý MediaTek 4 nhân 32-bit xung nhịp 1.3GHz, máy đảm nhận tốt các công việc và ứng dụng văn phòng. Tất nhiên, M5 mini vẫn chạy được những tựa game nặng như Asphalt 8 nhưng đôi lúc sẽ bị lag và mau nóng máy.

Tính năng

Ngoài mở khoá bằng khuôn mặt, sản phẩm được tích hợp nhiều công nghệ khác,như khả năng hoàn năng lượng thông qua cáp OTG, tính năng Image+ và tính năng bảo mật Gionee Strongbox. Trong đó, công nghệ bảo mật Strongboxcho phép người dùngẩn đi những hình ảnh riêng tư, tin nhắn, dữ liệu mật, các ứng dụng.

Ưu điểm:

- Màn hình thiết kế dạng giọt nước đẹp và lạ mắt.

- Thời lượng pin "khủng".

- Camera chụp ảnh khá.

- Nhiều chế độ chụp ảnh thú vị.

- Nhiều tùy chọn bảo mật nâng cao.

Nhược điểm:

- Cấu hình chỉ ở mức trung bình.

- Máy còn khá dày và nặng.

Nguồn 24h