Huawei giới thiệu Harmony OS và EMUI 10 tại Việt Nam

Người dùng sử dụng những mẫu máy cao cấp của Huawei và Honor dùng chip Kirin 970, Kirin980 sẽ được cập nhật trải nghiệm sớm những phiên bản Beta ổn định của EMUI 10 vào ngày 08/09/2019, với những chiếc máy tầm trung sẽ được cập nhật về sau.

Nền tảng EMUI 10 mới sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới về giao diện khi icon đã được thiết kế lại theo tý lệ vàng giúp khi nhìn thoải mái hơn, thao tác vuốt mượt mà, "Dark mode" cải thiện màu sắc điểm nổi bật dễ nhìn hơn, giao diện Always On Display cải tiến nhiều tính năng hơn và có thể đồng bộ giao diện với đồng hồ Huawei Watch GT...

Những icon được thiết kế lại trên EMUI 10.

icon EMUI 10 so sánh với EMUI 9.

EMUI 10 chạy trên nền tảng Android Q mới nhất.

Always On Display thay đổi màu sắc theo ngữ cảnh thời gian trong ngày.

Giao diện máy ảnh mới dễ nhìn hơn.

Giao diện thẩm mỹ theo phong cách tạp chí nhìn cao cấp hơn.

Cùng với EMUI 10 thì Huawei cũng giới thiệu nền tảng Harmony OS mà hãng đang phát triển, trong tương lai người dùng có thể được trải nghiệm nền tảng này vào năm 2021. Nhưng theo đại diện của Huawei thì ngay ở thời điểm này Huawei đã và đang mang dần những tính năng sau này sẽ có trên Harmony OS lên nền tảng EMUI của hãng hiện tại để người dùng có thể dễ dàng sử dụng về sau.

Harmony OS là 1 nền tảng mà Huawei hướng tới những trải nghiệm đơn giản, dễ dàng và sẽ như 1 hệ sinh thái sử dụng cho các thiết bị máy tính, máy tính bảng, loa thông minh ... chứ không chỉ dành riêng cho smartphone, cùng với đó Huawei cũng để mã nguồn mở để cho phép các lập trình viên cùng phát triển nền tảng này nhưng vẫn bảo đảm độ bảo mật thông tin cho người dùng.


Nguồn: Báo Nghe Nhìn VN