Không kỷ luật cán bộ trong vụ người dân ẩu đả với tài xế tại khu vực làm việc của kiểm lâm

Ngày 22/11, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm Nghệ An cho biết, Hội đồng kỷ luật đã quyết định không kỷ luật đối với ông Trần Đức Tuấn (Phó đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2). Ông Tuấn là tổ trưởng tổ công tác xuất hiện trong clip 'người dân xô xát với tài xế' tại khu vực làm việc của kiểm lâm.

Theo lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Nghệ An, lý do không kỷ luật với ông Tuấn do không đủ yếu tố để thi hành kỷ luật. Cụ thể, 5/7 người không đồng ý kỷ luật. Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An cũng trả lời chưa đủ yếu tố để thi hành kỷ luật ông Tuấn.

Hình ảnh cắt từ clip vụ ẩu đả giữa người dân và tài xế.

Như đã thông tin trước đó, vào ngày 20/10, Tổ công tác thuộc Đội kiểm lâm cơ động và Phòng chống cháy rừng số 2 nhận được tin báo sẽ có chiếc xe tải BKS 29H - 82432 lưu thông từ Đắk Lắk ra Bắc, qua địa bàn Nghệ An có giấu lâm sản trái phép. Đội đã giao ông Trần Đức Tuấn phụ trách tổ công tác 4 người kiểm tra xe ô tô theo nguồn tin báo.

Lúc 16h30 cùng ngày, tổ phát hiện xe ô tô này lưu thông theo hướng từ Hà Tĩnh ra Bắc trên đoạn đường tránh Vinh, địa phận xã Hưng Tây (Hưng Nguyên). Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe đến lần thứ 3, lái xe mới dừng lại. Sau đó, ông Trần Đức Tuấn gặp lái xe xuất trình lệnh điều động công tác, đề nghị thực hiện nhiệm vụ được giao nhưng lái xe và phụ xe không hợp tác, có thái độ chống đối, thách thức và đem thiết bị ghi hình quá trình làm việc của tổ.

Trước những lời lẽ thiếu văn hóa, xúc phạm đến danh dự người thi hành công vụ, một số người dân đứng xem bất bình, có người đã góp ý cho lái xe. Tuy nhiên, lái xe và phụ xe vẫn có lời lẽ không hay, thậm chí xúc phạm cả người dân đã góp ý. Một người vì quá bức xúc nên không giữ được bình tĩnh, đã tát phụ xe rồi dẫn đến có ẩu đả.

Sau sự việc, phía Chi cục Kiểm lâm Nghệ An đã vào cuộc làm rõ.

Sôi bụng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh tiêu hóa nguy hiểm

Nguồn: giadinh.net.vn