Khui hộp Galaxy Fold: tuyệt tác màn hình gập giá 50 triệu đồng

Mặc dù ra mắt cùng thời với Galaxy S10/S10+ nhưng phải đến mới đây Galaxy Fold chính hãng mới về đến thị trường Việt Nam. Tuy nhiên sức hấp dẫn của mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên thế giới không giảm sút. Tương tự như ở quê nhà Hàn Quốc, Galaxy Fold đã được người dùng Việt đón nhận. Chính vì vậy chỉ sau 6 giờ mở bán, Samsung Galaxy Fold đã “cháy hàng” tại Việt Nam. Và Samsung đã phải mở thêm 2 đợt đặt trước nữa để đáp ứng nhu cầu của người Việt dù smartphone giá chính hãng lên tới 50 triệu đồng.

Hãy cùng khui hộp Galaxy Fold để xem siêu phẩm này có gì:

Trên nắp hộp là dòng chữ Galaxy được gập cong thể hiện cho sự khác biệt về màn hình của sản phẩm này. Ngay phía trên là một tem bảo hành điện tử của Samsung, chỉ những sản phẩm chính hãng mới có. Dưới đáy còn có thêm tem của Samsung Vina mặc dù máy nhập khẩu từ Hàn Quốc về chứ không sản xuất tại Việt Nam.

Toàn bộ phụ kiện theo máy, bao gồm: Tai nghe Galaxy Buds, cáp sạc Type-C, đầu chuyển đổi OTG từ Type-C sang USB-A, củ sạc nhanh ba chân 15W, ốp lưng Kevlar và các đầu mút tai nghe kích cỡ khác nhau dành cho Galaxy Buds.

Cơ bản là vậy, đến với phần quan trọng nhất là chiếc máy. Galaxy Fold là một trong những chiếc điện thoại màn hình dẻo đầu tiên trên thế giới. Khi ở trạng thái mở, màn hình của máy có kích thước 7.3 inch. Máy sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED với độ phân giải 1.536 x 2.152 pixel, mật độ điểm ảnh 362 ppi. Hình nền là một chú bướm màu sắc đó là lý do tại sao đây là con bướm 50 triệu đồng.

Khi gập lại, máy vẫn có thể hoạt động như một chiếc smartphone bình thường với màn hình 4,6 inch, loa thoại và camera selfie.

Và rõ ràng gập lại, máy dày bằng 2 smartphone khác nhưng không bị to ngang nên nhét túi quần cũng đỡ. Cạnh phải của máy là vị trí đặt cảm biến vân tay, cảm biến này đặt ở vị trí độc lập so với phím nguồn và volume.

Có một thứ ‘đặc sản’ trên smartphone màn hình gập đó là chúng sẽ có rất nhiều thành phần được bố trí xung quanh như bản lề, nhân đôi màn hình, nhân đôi hệ thống camera, … với Galaxy Fold vẫn còn gọn gàng chán.

Khu vực "khoét" màn hình là nơi camera selfie kép độ phân giải 10MP + 8MP.

Khớp nối bản lề đã làm khít hơn, tránh bụi lọt vào trong và thứ được quan tâm nhiều nhất đó là miếng dán màn hình thế hệ đầu đã được loại bỏ và thay bằng miếng dán nhựa ốp thẳng lên màn hình, gần như ăn nhập khó để bóc ra. Tuy nhiên khi mở máy ra, bản lề này bật ra hơi mạnh, chưa được mượt cho lắm.

Máy được trang bị cụm 3 camera chính bao gồm: một camera góc rộng 12MP, một camera tele 2x 12MP và một camera góc siêu rộng 16MP (12mm).

Màn hình phụ bên ngoài có thể hoạt động độc lập như một màn hình smartphone thông thường nhưng khi mở máy ra, lập tức nội dung sẽ được giữ nguyên và mở rộng trên màn hình lớn, một trải nghiệm chúng ta đã phải đợi quá lâu để có được.

Nếp gấp là thứ không thể tránh khỏi trên màn hình nhưng chỉ khi nhìn xiên mới thấy được còn trải nghiệm dùng không thấy khó chịu. Điều này tương tự với tai thỏ khi ra mắt, tức là dùng nhiều sẽ quen.

Tất nhiên với tỷ lệ màn hình cận 4:3 thì Galaxy Fold cho trải nghiệm sử dụng tương tự một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ, mang đến trải ngiệm rất tốt đặc biệt khi đọc văn bản, dùng mạng xã hội.

Galaxy Fold chạy trên con chip Snapdragon 855, RAM 12GB, ROM 512GB, Android 9 với giao diện One UI. Viên pin của máy có dung lượng 4.380mAh, sạc nhanh 15W (cả không dây và có dây), sạc ngược không dây 9W. Khi bỏ ra 50 triệu, chủ nhân Galaxy Fold chính hãng sẽ nhận về những đặc quyền như:

- Hỗ trợ kỹ thuật tại nhà
- Đường dây nóng ưu tiên hỗ trợ 24/7
- Dịch vụ phòng chờ thương gia cao cấp tại các sân bay Việt Nam
- Thay màn hình lần đầu giá ưu đãi 3.49 triệu trong năm đầu tiên


Nguồn: Báo Nghe Nhìn VN