Khung cửa ấn tượng

GD&TĐ - Vị trí và tầm quan trọng của cửa sổ đối với ngôi nhà là điều mà mọi người đều nhận thấy nhưng việc làm đẹp không gian này thì không phải ai cũng coi trọng và biết cách thực hiện. Làm đẹp cửa sổ không có nghĩa là chỉ làm đẹp phần bên trong ngôi nhà mà phía bên ngoài cũng cần được chú trọng.

Khung cửa ấn tượng

Lắp rèm kéo

Đối với những phòng khách lớn hình vòm, hoặc trần nhà cao hoặc hình dạng cửa sổ to lớn độc đáo, bạn có thể lắp rèm kéo để làm nổi bật khu vực cửa sổ. Bạn có thể kéo rèm để phô diễn nét ấn tượng của những khung cửa sổ đẹp, và khi cần che ánh sáng gắt, kéo rèm che lại là cách tiện dụng nhất.

Phòng khách của bạn sẽ trở nên tiện nghi hơn với rèm cửa có chức năng che sáng tốt. Việc sử dụng rèm dày, cứng do đó là cần thiết. Nhưng có vẻ như chất liệu này khiến khung cửa sổ của bạn trở nên buồn chán. Vì vậy, hãy thử khắc phục tình hình bằng cách phối hợp màu sắc của rèm cửa và bố cục màu sắc của cả phòng khách.

Chọn các màu trung tính cho cửa sổ và rèm


Màu sắc trung tính giúp đem lại vẻ đẹp tĩnh lặng nhưng không tẻ nhạt cho phòng khách của bạn. Tùy thuộc vào màu sơn tường, bạn có thể làm nổi bật khung cửa sổ với một màu sơn khác. Rèm cửa cũng vậy. Tùy thuộc vào khung hình cửa sổ, bạn nên dùng các loại rèm, mành phù hợp. Ví dụ, với những khung cửa sổ nhỏ, bạn nên sử dụng mành tre có dây rút thay vì làm rèm vải kéo.

Trang trí bên ngoài và bên trong cửa sổ


Hãy trồng những bồn hoa nhỏ hoặc treo những chậu hoa bên dưới bệ cửa sổ. Thông thường cách này chỉ áp dụng với những cửa sổ là dạng cửa trượt, cửa chớp hoặc là cửa mở vào bên trong. Bạn nên chọn những loại cây nở hoa quanh năm và dễ chăm sóc. Một số loại cây mà bạn có thể lựa chọn là hoa mười giờ, hoa đồng tiền, hồng tỷ muội…. Nên kết hợp nhiều loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau để cho “khu vườn” nhỏ của bạn thêm đa dạng.

Phía cửa sổ bên trong ngôi nhà cũng có thể được trang trí bằng rất nhiều cách đơn giản: Tận dụng khung cửa sổ làm nơi để những bức ảnh của các thành nhiên trong gia đình, những món quà hoặc đồ lưu niệm mà bạn sưu tầm trong những chuyến đi. Tuy nhiên cũng đừng quá lạm dụng để trưng bày vì mục đích chính của khung cửa sổ vẫn là lấy ánh sáng và gió. Nếu bạn bày biện quá nhiều sẽ gây khó khăn cho việc đóng mở cửa và làm cho khung cửa trở nên lộn xộn.

Nguồn GDTĐ