Treo thưởng gần nửa tỷ đồng cho những ca khúc sáng tác về Quảng Ngãi

TBT Tạp chí Vietnam Logistics Review - TS. Lê Văn Hỷ, Trưởng Ban tổ chức chính thức phát động cuộc thi "Sáng tác ca khúc về quê hương Quảng Ngãi"

Chiều 10/2/2020, cuộc thi “Sáng tác ca khúc về quê hương Quảng Ngãi” lần 1 - 2020 do Tạp chí Vietnam Logistics Review phối hợp cùng Cty TNHH MTV TMDV Seven Stars Quảng Ngãi tổ chức chính thức được phát động. Cuộc thi sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 30/7/2020 và lễ công bố và trao giải sẽ được tổ chức tại TP. Quảng Ngãi vào ngày 28/8/2020.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất trị giá 150 triệu đồng, một giải nhì 100 triệu đồng, một giải ba 70 triệu đồng và 3 giải khuyến khích với giá trị mỗi giải là 40 triệu đồng.

Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương (đứng) và Nhạc sĩ Quỳnh Hợp (Ngồi ngoài cùng bên phải) rất hào hứng với cuộc thi và đã đưa ra nhiều y kến đóng góp để cuộc thi hoàn thiện hơn

Theo thể lệ cuộc thi, chủ đề cuộc thi nhằm ca ngợi, phản ánh được những hoạt động trên các lĩnh vực: Kinh tế, chính trị, xã hội trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Các tiềm năng, phong trào chung của quê hương Quảng Ngãi. Đặc biệt là những ca khúc mang chủ đề ca ngợi nét đẹp về văn hóa, thiên nhiên, con người và quê hương Quảng Ngãi cùng các vấn đề mà xã hội quan tâm như tình yêu quê hương, sự hoài niệm, tình yêu đôi lứa gắn trong không gian Quảng Ngãi, lịch sử đấu tranh cách mạng, bảo tồn văn hóa địa phương, bảo vệ môi trường, tinh thần đại đoàn kết, xu hướng hội nhập phát triển…

Cũng theo Ban tổ chức, cuộc thi khuyến khích các sáng tác có nhiều sáng tạo, tìm tòi về chất liệu, hình thức, cấu trúc âm nhạc… Về giai điệu, ca từ, phương pháp thể hiện tác phẩm.

Các nhạc sĩ, nhà văn, nhà báo... tham gia buổi phát động cuộc thi.

Tại buổi phát động cuộc thi, nhiều nhạc sĩ, nhà văn, nhà báo… cho rằng cuộc thi “Sáng tác ca khúc về quê hương Quảng Ngãi” hứa hẹn sẽ là sân chơi thú vị - nơi để những người yêu nhạc, các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên khắp cả nước thể hiện tình yêu với quê hương Quảng Ngãi thông qua tác phẩm âm nhạc.


Nguồn: Báo Công Luận