Lần đầu tiên sau 6 năm, BKAV sẽ nâng cấp dung lượng pin cho Bphone

Tạm biệt, viên pin 3000mAh.

Bphone thế hệ đầu tiên, hay gọi ngắn gọn là Bphone 1, được BKAV ra mắt năm 2015. Ở thời điểm đó, máy có cấu hình tương đối tốt với chip Snapdragon 801, RAM 3GB và màn hình Full HD. Dung lượng pin của Bphone 1 là 3000mAh, cũng được đánh giá là tốt khi so sánh với một số smartphone cao cấp khác như iPhone 6 Plus (2915mAh) hay Galaxy S6 (2550mAh).

BKAV từng so sánh thông số sản phẩm của mình với iPhone 6 Plus (ảnh: BKAV)

Sang thế hệ tiếp theo là Bphone 2017, BKAV tiếp tục sử dụng viên pin với dung lượng 3000mAh. BKAV tuyên bố viên pin này là "chất từng giờ", cho phép người dùng có thể sử dụng thoải mái trong 2 ngày. Ở thời điểm năm 2017, mặc dù đã bắt đầu xuất hiện những chiếc smartphone với dung lượng pin lên tới 4000mAh, nhưng dung lượng pin 3000mAh vẫn có thể đánh giá là tốt, và không mấy người dùng phàn nàn về khía cạnh này của Bphone.

Trong những năm gần đây, thời lượng pin đã trở thành một khía cạnh được các nhà sản xuất smartphone đặc biệt tập trung. Hiện nay, đã xuất hiện những chiếc smartphone trên thị trường với pin 5000mAh, thậm chí 6000mAh. Ngay cả Apple, một nhà sản xuất với khả năng tối ưu pin cực tốt, cũng đã phải trang bị viên pin với dung lượng hơn 4000mAh cho những chiếc máy dòng Pro Max của mình.

Mặc dù chỉ có dung lượng 3000mAh, nhưng BKAV rất tự tin về thời lượng sử dụng pin của Bphone (ảnh: BKAV)

Trong khi các nhà sản xuất chạy đua về dung lượng pin, BKAV lại vẫn "dậm chân tại chỗ". Bphone 3 năm 2018 và gần đây nhất là Bphone B86 năm 2020 vẫn sử dụng viên pin 3000mAh "quen thuộc". Mặc dù BKAV tự tun quảng cáo rằng người dùng có thể "dùng thoải mái 1.5 ngày" với Bphone B86, tuy nhiên thực tế cho thấy chiếc máy này có thời lượng pin khá "đuối" và chỉ có thể trụ được 1 ngày khi sử dụng các tác vụ cơ bản.

Điều này sẽ thay đổi với Bphone dòng A mới. Theo nguồn tin chúng tôi có được, tất cả ba mẫu Bphone gồm A40, A50 và A60 sẽ có viên pin 5000mAh. Đây là một mức cải thiện đáng kể so với tất cả những mẫu Bphone trước đây.

Trước đó, trong một buổi livestream với cộng đồng người dùng, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng cũng đã xác nhận về việc nâng cấp dung lượng pin cho Bphone dòng A.

Một lý do khiến cho Bphone dòng A có được dung lượng pin lớn chính là phương thức sản xuất ODM. Đối với những dòng Bphone trước đây, BKAV đều tự mình thiết kế và sản xuất theo phương thức OEM. Điều này đồng nghĩa với việc BKAV phải tự tìm đầu mối linh kiện, tạo ra nhiều trở ngại đối với một nhà sản xuất với quy mô nhỏ như BKAV.

Thế nhưng, với hình thức ODM, BKAV sẽ thuê một hãng khác thiết kế và sản xuất. Các ODM đều có các nguồn cung ứng linh kiện riêng và không phải "dựa dẫm" vào nguồn cung của đối tác. Với sản lượng máy lớn, các ODM cũng có nguồn cung linh kiện dồi dào hơn và giá thành trên từng đơn vị rẻ hơn. Và khi mà pin dung lượng cao đã trở thành xu thế chung của thị trường, việc BKAV đặt hàng ODM một mẫu smartphone với pin 5000mAh trở nên hết sức đơn giản.

Theo dự kiến, Bphone A40, A50 và A60 sẽ chính thức ra mắt và bán ra trong tháng 12 này. Nếu bạn là một người dùng Bphone và tỏ ra thất vọng bởi thời lượng pin mà chiếc máy này đem lại, thì việc nâng cấp lên những chiếc Bphone dòng A mới sẽ là rất xứng đáng.

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/lan-dau-tien-sau-6-nam-bkav-se-nang-cap-dung-luong-pin-cho-bphone-162210312100340375.htm