Làng địa ốc New York chia tay “cây đại thụ”

 John Zuccotti, doanh nhân, chính trị gia người Mỹ gốc Ý nổi tiếng, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và phát triển nhà ở tại New York vừa qua đời ngày 19/11/2015 ở tuổi 78.

Làng địa ốc New York chia tay “cây đại thụ”

Cựu Phó thị trưởng TP. New York, Chủ tịch Công ty Bất động sản toàn cầu Brookfield Asset Management Inc, đồng thời là quản lý giám sát quận Manhattan và Trung tâm Tài chính Thế giới, TP. New York này sinh năm 1937 trong một gia đình người Ý nhập cư đến Mỹ. Đây là những người nổi tiếng trong xã hội thượng lưu của New York, luôn xuất hiện tại maitre d `của El Morocco, một câu lạc bộ đêm của những người giàu có và nổi tiếng.

John tốt nghiệp Đại học Princeton ở New Jersey vào năm 1959 và nhận bằng luật tại Đại học Yale ở New Haven, Connecticut vào năm 1963. Ông cũng từng là một sĩ quan trong quân đội Mỹ.

Trong sự nghiệp kéo dài hơn 5 thập kỷ của mình, Zuccotti giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt trong lĩnh vực bất động sản thương mại và chính quyền TP. New York, theo một cuốn tiểu sử được cung cấp bởi Ashley Baldev, phát ngôn viên của Weil, Gotshal & Manges, nơi Zuccotti là luật sư trong bộ phận bất động sản. Ông giám sát việc phát triển Trung tâm Tài chính thế giới tại Manhattan giai đoạn 1990 -1997 và là giám đốc điều hành của các đơn vị xây dựng Toronto và Olympia & York.

Zuccotti cũng từng là Phó thị trưởng thứ nhất TP. New York dưới thời Mayor Abraham Beame, từ năm 1975 - 1977. Trước đó, sau khi phục vụ trong Hội đồng Quy hoạch Thành phố 2 năm, Thị trưởng John V. Lindsay lúc đó đã bổ nhiệm ông làm Chủ tịch Hội đồng vào năm 1973.

“Không một ai có thể tận tụy như vậy với những sự cố của Thành phố vào những thời điểm khủng hoảng như John Zuccotti", tờ New York Times cho biết như vậy trong một bài xã luận tháng 6/1977. “Ở cương vị Phó thị trưởng, ông là người đàn ông gần như không thể thiếu của New York”.

Brookfield Asset Management, Inc., tập đoàn mà John Zuccotti từng điều hành là một nhà quản lý tài sản toàn cầu với giá trị tài sản quản lý hơn 200 tỷ USD, tập trung vào các lĩnh vực thuộc bất động sản, năng lượng tái tạo và các cơ sở hạ tầng và đầu tư tư nhân.

Công ty được thành lập vào năm 1899 với mục đích ban đầu là điều hành hệ thống điện và cơ sở hạ tầng giao thông ở Brazil. Tên trước đó của công ty là “Brascan”, chính là sự kết hợp giữa tên 2 nước Brasil và Canada.

Trong những thế kỷ tiếp theo, Công ty mở rộng và hiện tại đang là chủ sở hữu và quản lý khoảng 200 tỷ USD, với 28.000 nhân viên tại hơn 100 văn phòng ở 20 quốc gia khác nhau. Các công ty con của Tập đoàn bao gồm Brookfield Renewable Energy Partners, Brookfield Partners Properties, Brookfield Canada Office Properties, Brookfield Incorporações, Brookfield Office Properties, và Brookfield Real Estate Services.

Dịch vụ quản lý tài sản của Công ty đang tập trung vào tài sản bất động sản, nhưng cũng bao gồm các khoản đầu tư thay thế loại và các sản phẩm tài chính khác. Ngoài ra, Brookfield Asset Management còn sở hữu cổ phần đáng kể trong một công ty dịch vụ bất động sản, chuyên cung cấp di dời nhà, định giá bất động sản, dịch vụ thị trường vốn, bao gồm tư vấn tài chính, bảo lãnh phát hành chứng khoán, môi giới bất động sản…

Brookfield Asset Management đầu tư vào các công ty đại chúng, công ty niêm yết qua các quỹ tư nhân. Khách hàng chính của Công ty chủ yếu các chính phủ, các quỹ tài sản tư nhân, quỹ hưu trí, các tổ chức, tập đoàn cá nhân…

Là một doanh nhân và cũng là một nhà quản lý của New York, Zuccotti đã rất tích cực trong sự phát triển của Thành phố. Dù làm việc tại chính quyền Thành phố, hay các doanh nghiệp bất động sản như Olympia & York, hay các công ty luật như Brown & Wood, Tufo & Zuccotti và Weil, Gotshal & Manges, ông luôn nhận được sự tôn trọng và quý mến bởi phong cách làm việc chu đáo, tận tâm và nhiệt tình.

Vào năm 2011, một quảng trường công cộng thuộc sở hữu của Brookfield Partners LP, tại Manhattan, đã được mang tên Zuccotti.

“John đã để lại một dấu ấn không thể phai mờ tại thành phố của chúng tôi”, William C. Rudin, Giám đốc điều hành của Rudin Management Co., một công ty bất động sản tại New York cho biết. “Ông sẽ được nhớ đến như một trong những người con vĩ đại của Thành phố New York”.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán