Lắp đặt quạt trần phòng ngủ cần lưu ý điều gì?

Để sử dụng quạt trần phòng ngủ an toàn, quá trình lắp đặt là vô cùng quan trọng. Hãy lưu ý một vài điều sau khi bạn lắp đặt quạt trần cho phòng ngủ nhé!

1. Lưu ý lắp đặt quạt trần phòng ngủ đảm bảo an toàn và hiệu quả sử dụng

Khi lắp quạt trần sử dụng trong phòng ngủ, chúng ta cần xem xét lựa chọn một chiếc quạt phù hợp với diện tích không gian, chọn vị trí lắp đặt và đảm bảo kỹ thuật lắp đặt an toàn khi sử dụng. Cụ thể như sau:

Chọn kích thước quạt trần phòng ngủ

Nếu như không gian phòng ngủ của bạn có diện tích hạn chế nhưng lại sử dụng quạt trần quá lớn thì sẽ rất chật chội và ngược lại, nếu phòng ngủ rộng mà quạt bé quá thì sẽ không mang lại hiệu quả làm mát. Không những vậy, sự không tương thích giữa diện tích phòng ngủ và quạt trần sẽ khiến bố trí nội thất trong phòng mất cân đối.

Quạt trần phòng ngủ

Cụ thể với phòng có diện tích khoảng 30m2 thì nên lắp đặt quạt trần phòng ngủ với sải kính dài khoảng 1.5 mét là phù hợp nhất. Còn với diện tích hạn chế hơn, khoảng 20 – 25m2, chúng ta chỉ nên sắm một chiếc quạt trần với sải cánh 1.3 mét. Như vậy, tương tự khi diện tích rộng hơn hay chật hẹp hơn thì kích thước quạt trần cũng tỷ lệ thuận theo.

Chọn vị trí lắp đặt quạt trần phòng ngủ

Khi lắp quạt trần trong phòng ngủ hay bất kỳ trong không gian nào đều phải cân nhắc vị trí lắp đặt. Thông thường người dùng sẽ chọn lắp quạt ở giữa trần nhà và đây cũng là vị trí phù hợp nhất. Tuy nhiên với phong cách thiết kế hiện đại lên ngôi, xu hướng kiến trúc mới mẻ, vị trí lắp quạt trần cũng trở nên linh động hơn trên cơ sở đảm bảo sự cân đối nội thất trong phòng.

Chọn quạt trần phòng ngủ theo chiều cao sàn nhà đến trần nhà

Đối với những loại quạt trần không điều chỉnh được trục thì chúng ta phải cân nhắc chọn những chiếc quạt có độ dài của trục phù hợp với chiều cao từ sàn đến trần nhà. Với quạt trần có trục điều chỉnh được thì đơn giản hơn, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ dài của trục sao cho phù hợp với chiều cao từ sàn đến trần nhà.

Lắp đặt quạt trần phòng ngủ an toàn cho người sử dụng

Việc lắp đặt quạt trần không chắc chắn sẽ gây nên những tiếng ồn trong phòng, thậm chí có thể xảy ra trường hợp rơi quạt gây nguy hiểm cho người dùng. Vì thế khi lắp quạt trần, chúng ta cần phải lưu ý nguồn điện và móc treo quạt chắc chắn.

Quạt trần phòng ngủ

Về nguồn điện, quạt trần thông thường sẽ sử dụng điện dân dụng nhưng với quạt có công suất lớn thì nên truyền điện từ bảng điện chính. Để đảm bảo thẩm mỹ và nhất là an toàn cho người sử dụng thì tốt nhất nên lắp đặt đường điện riêng cho quạt trần.

Về móc treo quạt hãy đảm bảo móc treo được lắp đặt chắc chắn, an toàn bởi kỹ thuật viên và tuyệt đối không tự gắn móc treo bởi người dùng không có đủ chuyên môn và kinh nghiệm sẽ gây nguy hiểm đồng thời làm quạt nhanh hỏng.

2. Các mẫu quạt trần phòng ngủ từ 5 – 10 triệu đồng

Khi lựa chọn quạt trần sử dụng trong phòng ngủ thì thương hiệu Hunter luôn là lựa chọn hàng đầu của người Việt. Với giá trong khoảng từ 5 – 10 triệu đồng có rất nhiều mẫu quạt trần Hunter phù hợp cho không gian phòng ngủ.

Đối với phòng ngủ thiết kế phong cách hiện đại thì quạt trần Hunter Industrie II sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Với sải cánh dài 132cm và có thêm bộ đèn gắn rời, quạt trần Hunter Industrie II không chỉ mang lại hiệu quả làm mát mà còn tích hợp khả năng chiếu sáng cho căn phòng có diện tích vừa và nhỏ.

Quạt trần phòng ngủ

Quạt trần Hunter Industrie II phù hợp vưới phòng ngủ phong cách hiện đại

Nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc quạt trần phòng ngủ phong cách truyền thống với giá khoảng 5 – 10 triệu đồng thì Hunter Seville II, Hunter Nova và Hunter Contempo là những sản phẩm rất đáng cân nhắc. Tuy nhiên tùy vào diện tích phòng, chiều cao từ mặt sàn đến trần nhà mà bạn có thể tự chọn sản phẩm nào phù hợp nhất theo hướng dẫn mà chúng tôi đã nói rõ ở trên.

Ngoài quạt trần Huter, bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm quạt trần đến từ các thương hiệu nổi tiếng khác như Minka Aire, Geogre Kovacs, Fanimation, Matthews…

Tất cả các thương hiệu quạt trần này đều đến từ Mỹ, Tây Ban Nha và bạn có thể tìm hiểu thông tin của các sản phẩm trên mạng internet. Tuy nhiên, việc trực tiếp xem sản phẩm thực tế sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu quạt phù hợp nhất với không gian phòng ngủ của mình.  

Quạt trần phòng ngủ

Nên đến xem sản phẩm thực tế sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu quạt trần phòng ngủ phù hợp nhất

Hiện nay tại Việt Nam, LuxuryFan là một trong những đơn vị cung cấp đa dạng nhất các sản phẩm quạt trần đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Luxury Fan hiện đã có mặt hầu hết trên toàn cả nước và bạn có thể dễ dàng đến các showroom để được xem trực tiếp sản phẩm, được tư vấn chọn sản phẩm đáp ứng nhu cầu của mình.

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi lắp quạt trần phòng ngủ và một vài gợi ý mẫu quạt trần với giá từ 5 – 10 triệu đồng. Để được tư vấn chi tiết hơn, quý khách vui lòng liên hệ:

LUXURYFAN – NHÀ PHÂN PHỐI ỦY QUYỀN CÁC THƯƠNG HIỆU QUẠT TRẦN MỸ

Hotline: 094 268 9368 / 090 923 9195

Website: quattranmy.com

Fanpage: https://www.facebook.com/luxuryfan.vn/

Website: quattranmy.com