LM8 ước vượt 60% kế hoạch lợi nhuận

 CTCP LILAMA 18 (LM8) chia sẻ, năm nay, Công ty ước đạt 62 tỷ đồng lợi nhuận, bằng 160% kế hoạch, cổ tức chia 15%.

LM8 ước vượt 60% kế hoạch lợi nhuận

LM8 được Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) giao thi công các gói thầu yêu cầu độ chính xác cao vì Công ty nằm trong nhóm sản xuất đòi hỏi kỹ thuật cao trong ngành cơ khí. Chẳng hạn, LM8 đã thiết kế, chế tạo được bình áp lực, đường ống áp lực, lò hơi theo tiêu chuẩn ASME. Bên cạnh đó, LM8 là đối tác của nhiều khách hàng lớn như: Kocks, Schade, Redecam, Danieli, Linde Engineering, Loesche, Vietsopetro, VICEM, EVN, PVN.

Ông Lê Văn Tuấn, Tổng giám đốc LILAMA cho biết: “LM8 có được cái gốc của một DN thuộc đặc trưng ngành là: tài chính lành mạnh và sự liêm chính trong Công ty. LM8 cũng vượt qua được “bệnh” thành tích - căn bệnh cố hữu của nhiều DN khi lập kế hoạch theo chỉ đạo của cấp trên, năm sau bao giờ cũng cao hơn năm trước, mà không xem xét đến năng lực thực tế của đơn vị mình”.

Chủ động tham gia vào chuỗi sản phẩm liên kết toàn cầu theo định hướng của LILAMA, LM8 đã lắp đặt thành công một số sản phẩm mới như lò hơi 300 MW tại Nhiệt điện Mông Dương, với sai số thấp hơn so với quy định. Năm nay, LM8 sản xuất khoảng 3.000 tấn thiết bị xuất khẩu, trị giá hơn 6 triệu USD; hơn 1.700 tấn thiết bị xuất khẩu tại chỗ, trị giá khoảng 4,3 triệu USD, chưa kể một số hợp đồng xấp xỉ 3.000 tấn thiết bị, trị giá khoảng 7,8 triệu USD đã ký cho năm 2015. Hiện LM8 đang triển khai nhiều hợp đồng chế tạo thiết bị xuất khẩu cho các khách hàng: Kocks crane, Danieli, Redecam Group, Mitsui Engineering, John Zing Hamworthy, TenovaTakrap…

Các sản phẩm do LM8 chế tạo rất đa dạng và được xuất khẩu sang nhiều thị trường như: chế tạo cẩu container xuất sang Nga và Myanmar, chế tạo metal form (Sentoru) cho đường hầm dẫn nước Pahang - Selangor (Malaysia); chế tạo các thiết bị vỏ lò nghiền xi măng cho Dự án Macros ở Indonesia; chế tạo một số kết cấu thép cho nhà máy xi măng xuất đi thị trường Mỹ…

Từ việc chỉ gia công thiết bị xuất khẩu tại chỗ, giờ đây LM8 tự tin đảm nhận nhiều đơn hàng thiết bị xuất khẩu ra nước ngoài. LM8 ngày càng nhận được các hợp đồng quy mô, giá trị lớn.

Bên cạnh đó, nhiều năm liền, LM8 được xếp hạng tín dụng AAA, giúp Công ty được hưởng các gói lãi suất ưu đãi của ngân hàng. Các yếu tố trên là cơ sở để LM8 đạt lợi nhuận vượt kế hoạch, cổ tức trong những năm gần đây đạt 15%/năm.

Theo Tin nhanh chứng khoán

{fcomment}