Lòng nhân ái của Đặng Đình Lành

Tại Phòng bệnh 720, Khoa Dị ứng-Hô hấp (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An), mọi người đều ấn tượng và cảm động trước việc nam thanh niên chăm sóc một bệnh nhân già trong tình trạng bệnh nặng, mọi sinh hoạt cá nhân đều không tự chủ.

Nhìn cách anh giúp bệnh nhân ăn uống, vệ sinh, thay bỉm, đến những lời dỗ dành, động viên ân cần nhẹ nhàng, nhiều người nghĩ đó là tình cảm của đứa con hiếu thảo dành cho cha già bệnh tật.

Tìm hiểu, được biết, nam thanh niên tên là Đặng Đình Lành, sinh năm 1993, quê Thanh Yên (Thanh Chương, Nghệ An) và bệnh nhân mà Lành chăm sóc là ông Hoàng Văn Thích, 70 tuổi, là người lang thang, cơ nhỡ, không nơi nương tựa, có tiền sử thiểu năng nhận thức, bệnh nặng, được Mái ấm thiện tâm Paustina (nơi Lành làm việc) đưa về nuôi dưỡng mấy năm nay.

Đặng Đình Lành gội đầu giúp bệnh nhân cao tuổi điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Tại bệnh viện, Lành không chỉ chăm sóc bệnh nhân Thích mà còn quan tâm, giúp đỡ tất cả bệnh nhân trong phòng bệnh. Thấy ai cần hỗ trợ, Lành đều nhiệt tình giúp ngay mà không nề hà bất cứ việc gì, từ đổ bô, vệ sinh, xoa bóp, cắt tóc, gội đầu cho bệnh nhân đến lau phòng, lấy đồ, nhận cơm... Chị Ngô Thị Thắm, ở huyện Anh Sơn (Nghệ An), là người nhà bệnh nhân điều trị cùng phòng, chia sẻ: “Cậu Lành là người tốt hiếm có, với lòng nhân ái, thương người vô hạn, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác một cách tận tình. Cậu ấy đã truyền tình thương, lan tỏa lòng bao dung, nhân ái đến với mọi người”.

Được biết, Lành tốt nghiệp hệ cao đẳng ngành công nghệ thông tin, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, hiện là tu sĩ tại Hiệp hội An Tôn, Giáo phận Vinh (Hòa Sơn, Đô Lương, Nghệ An). Năm 2021, Lành xin phép Cha xứ tình nguyện đến Trung tâm khuyết tật Paustina 1, còn được gọi là Mái ấm thiện tâm Paustina (Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An)-nơi chăm sóc 85 người bị thiểu năng trí tuệ, tâm thần, khuyết tật và trẻ mồ côi. Hầu hết trong số họ đều không có khả năng tự chăm sóc, nhiều người nằm một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều qua bàn tay của 7 cộng tác viên phục vụ.

Nói về những việc làm của mình, Lành cho biết: “Tuy chăm sóc cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiểu năng thể chất, khuyết tật cơ thể nhưng chính họ đã giúp em thấy mình được sống trên đời này khỏe mạnh, lành lặn là một sự may mắn. Chính vì vậy, em tự nguyện dành tình yêu thương của mình để bù đắp cho những người kém may mắn”.

Quả đúng như tên gọi của mình, chàng trai tên Lành luôn mang đến cho mọi người sự an lành, hạnh phúc. Với tấm lòng nhân ái, bao dung, anh cần mẫn, tận tụy, chắp vá những mảnh đời không may mắn được lành lặn trở lại và an yên hơn.

Nguồn: https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/long-nhan-ai-cua-dang-dinh-lanh-691862