Lý giải việc bất động sản phía Tây Sài Gòn hút khách ngoại

Là một trong những khu vực được coi là “thánh địa” của doanh nghiệp nước ngoài, bất động sản phía Tây TP. HCM đã và đang sáng dần lên và trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản thành phố với sức hút từ những dự án bất động sản cao cấp.

Lý giải việc bất động sản phía Tây Sài Gòn hút khách ngoại
Nhiều tiềm năng hứa hẹn

Đã từng là một trong những khu vực nóng sốt về bất động sản khoảng 3 năm trước khi thị trường ở đỉnh điểm của đầu cơ, tuy nhiên theo sự chuyển biến của thị trường, bất động sản phía Tây Sài Gòn cũng dần bất động khi giới đầu cơ rút dần khỏi cuộc chơi.

Song từ những tháng cuối năm 2014 trở lại đây, việc được đầu tư và hoàn thiện về hạ tầng, giao thông đô thị…, cũng như tác động của chiến dịch kêu gọi đầu tư về phía Tây của UBND TP. HCM và đặc biệt là tác động từ Luật Nhà ở 2014 và Luật Kinh doanh bất động sản 2014, mở rộng cửa cho người nước ngoài, Việt kiều được sở hữu và kinh doanh bất động sản tại Việt Nam đã dần thức tỉnh những tiềm năng vốn có ở thị trường phía Tây này.

Lượng khách nước ngoài đến mua nhà tăng khá mạnh trong thời gian gần đây tại TP.HCM (ảnh: internet)

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, 6 tháng đầu 2015, TP. HCM có khoảng 2,16 tỷ USD kiều hối, tăng 18,2% so với cùng kỳ, trong đó có khoảng 21,8% là đổ vào bất động sản. Dự báo, cả năm Thành phố sẽ đón nhận khoảng 5,3 - 5,5 tỷ USD. Ngoài phía khuNam, khu Tây Thành phố được coi là sự lựa chọn mới của nhiều người nước ngoài, bởi không khí mát dịu và ít ồn ào hơn khu trung tâm.

Giới chuyên gia bất động sản nhận định, sự xuất hiện của đối tượng khách hàng mới, cùng với sự tác động tích cực từ những chính sách mới đã và đang mang tới một luồng gió mới cho bất động sản khu vực phía Tây. Đặc biệt, thị trường này cũng sẽ có sự chuyển mình mạnh mẽ từ phân khúc bình dân sang cao cấp và dần hình thành những khu đô thị cao cấp mới trong tương lai không xa.

Những “lá phổi xanh” mới

Từ đầu năm 2015 tới nay, phía Tây Sài Gòn ngày càng có nhiều hơn các dự án cao cấp được hình thành và chính thức mở bán như Oriental Plaza (quận Tân Bình), Melody Residences (quận Tân Phú), Sky Center (quận Tân Bình)… Song với 89% số khách hàng người nước ngoài được phỏng vấn trong đợi khảo sát nhu cầu sở hữu bất động sản gần đây cho thấy, không phải bất cứ dự án bất động sản cao cấp nào cũng có thể thu hút được người nước ngoài.

Với bản tính kỹ lưỡng, ưa sạch sẽ và thích không gian thoáng, trong lành, dự án bất động sản phải đảm bảo được nhiều yếu tố như quy hoạch, thiết kế, hạ tầng, dịch vụ tiện ích và đặc biệt là vấn đề an ninh…, mới có thể khiến “khách Tây dốc hầu bao để sở hữu”.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa của quận Tân Phú - là điểm vàng kết nối giao thông trong khu vực, Celadon City là một trong những dự án có sức hút nhất tại phía Tây Thành phố. Dự án được đông đảo khách hàng là người nước ngoài quan tâm, tìm hiểu, đặc biệt là các khách hàng người Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản…. Từ Dự án, cư dân chỉ mất khoảng 10 phút để di chuyển đến Sân bay Tân Sơn Nhất, tuyến Metro Bến Thành - Tham Lương, Quốc lộ 1A….

Gamuda Land, nhà đầu tư và phát triển Dự án Celadon City đã chú trọng đến cảnh quan và mảng xanh tại Celadon City. Dự án có mật độ xây dựng rất thấp chỉ 20%, 80% diện tích còn lại là các tiện ích công cộng và phân khu chức năng như khu thương mại, khu thể thao, khu giáo dục… Trong tương lai, Celadon City sẽ trở thành khu đô thị theo tiêu chuẩn quốc tế - nơi mà cuộc sống hiện đại tiện nghi đi cùng với không gian xanh mát.

Nổi bật tại Celadon City làkhu Ruby - tiểu khu có lượng dân cư hiện hữu đầu tiên tại Celadon City. Tiểu khu Ruby bao gồm 5 khối chung cư được xây dựng trong khu compound khép kín. Trong đó, Block A và B của dự án đã hoàn thiện và được bàn giao nhà cho khách hàng, các block C, D, E cũng đã hoàn thiện xong phần móng và tầng hầm. Tất cả các căn hộ tại đây đều có tầm nhìn rộng, đón nắng, đón sáng.

Vào ngày 15/8 tới đây, STDA Miền Nam, đơn vị phân phối độc quyền Dự án Celadon City sẽ tổ chức chương trình “Tiệc trà tại Celadon City” tại công viên nội khu Celadon City. Đây là chương trình giúp khách hàng có thể tận hưởng và trải nghiệm một buổi sáng bình yên và trong lành tại Celadon City. Chương trình sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như thưởng thức bữa sáng, chụp hình lấy hình ngay, ảo thuật... và đặc biệt là tặng ngay gói quà tặng “Happy Family” gồm: 1 lẩu nướng BBQ, 1 lò vi sóng, 1 máy ép trái cây cho các khách hàng đặt mua thành công căn hộ tại Celadon City ngay trong chương trình.

Ngoài ra, 100 khách hàng đầu tiên đặt mua căn hộ tại Celadon City còn được tặng 1 bộ tủ kệ bếp, miễn phí 3 năm phí quản lý, miễn phí 5 năm phí thường niên cho thành viên tại Trung Tâm Thể Dục Thể Thao, chương trình thanh toán trả chậm hấp dẫn trong vòng 48 tháng… cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán