Nam Long, lỗ chuyển lãi trong quý IV

 CTCP Đầu tư Nam Long (NLG) cho biết, trong quý IV, Công ty sẽ bàn giao 890 căn EHome 3, 4, 5 và đất nền Cần Thơ, Long An. 

Nam Long, lỗ chuyển lãi trong quý IV

Với số lượng bàn giao căn hộ lớn, kế hoạch 99 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế của NLG sẽ được hoàn thành mặc dù quý trước Công ty vẫn lỗ 16,6 tỷ đồng.

Theo NLG, sở dĩ kết quả kinh doanh của Công ty lỗ trong các quý trước là do đặc thù của lĩnh vực kinh doanh. Trong khoảng thời gian này, NLG chủ yếu bán nhà và xây dựng, chưa thực hiện bàn giao nhà, nên chỉ ghi nhận doanh thu, chưa hạch toán lợi nhuận.

Ông Nguyễn Vinh Trân, Tổng giám đốc NLG cho biết, hiệu ứng về quy mô đã phát huy tác dụng và tác động tích cực đến lợi nhuận của NLG, bởi doanh thu bán hàng cao hơn, trong khi chi phí cố định không đổi, các chi phí khác cũng được tiết giảm, như chi phí marketing hiệu quả hơn...

Năm 2013, NLG bán được 800 sản phẩm; từ đầu năm đến hết tháng 10 đã bán được 1.300 sản phẩm trên kế hoạch 1.700 sản phẩm chào bán. Năm 2015, kế hoạch của NLG là doanh thu đạt gấp đôi 2014 và lợi nhuận tăng trưởng 100%, đạt 200 tỷ đồng.

Chiến lược kinh doanh thời gian này, theo ông Trân là kiểm soát chi phí, tăng doanh thu để tăng lợi nhuận, chứ không phải tăng giá bán sản phẩm, vì việc tăng giá có thể tạo cơ hội cho đầu cơ. Lợi thế của NLG hiện nay là khả năng tạo ra sản phẩm nhà để bán thay vì chuyển nhượng đất.

Sắp tới, NLG sẽ hợp tác với Vietcombank để xây dựng gói tín dụng với lãi suất ổn định trong vòng 3 năm hoặc 5 năm cho khách hàng mua EHome tại TP. HCM. Hiện VCB đang cung cấp gói tín dụng với lãi suất 8%/năm ổn định trong 2 năm cho khách hàng mua EHome.

Theo Tin nhanh chứng khoán

{fcomment}