Nên đầu tư vào đâu khi lãi suất gửi ngân hàng liên tục giảm?

Thời điểm cuối năm, lãi suất nhiều ngân hàng tiếp tục giảm sâu khiến nhiều người không biết đầu tư vào kênh nào để sinh lời và đảm bảo an toàn.

Ngân hàng thương mại tiếp tục giảm lãi suất tiền gửi

Tại các ngân hàng thương mại, biểu lãi suất huy động có sự thay đổi theo chiều giảm ở các kỳ hạn, tập trung nhiều hơn vào các kỳ hạn dài. Tháng 11/2020, các ngân hàng Vietcombank, ACB, VIB, Nam Á Bank, ABBank, SCB… đồng loạt giảm lãi suất tiền gửi, cụ thể:

Lãi suất giảm sâu, tiền “đổ” vào đâu để sinh lời?

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên điều chỉnh lãi suất tại nhiều kỳ hạn. Mức lãi suất giảm từ 0,2 - 0,4 điểm % so với tháng 10. Lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6-9 tháng là 4%/ năm, kỳ hạn 12 tháng còn 6%/ năm, kỳ hạn 24 tháng là 5,7%/ năm và kỳ hạn 36 tháng còn 5,4%/năm.

0,1 - 0,2 điểm % là con số giảm lãi suất tại các kỳ hạn của ngân hàng MB. Tương tự, ngân hàng ACB cũng điều chỉnh giảm lãi suất gửi các kỳ hạn giảm thêm từ 0,2 - 0,3 điểm %. Thay vì 60 tháng như trước đây, một số ngân hàng hiện chỉ huy động tiền gửi đến 36 tháng.

Nguyên nhân giảm lãi suất gửi cho là thanh khoản của nhiều ngân hàng vẫn dồi dào, nhu cầu tín dụng lại thấp, lạm phát cao. Các chuyên gia dự đoán xu hướng giảm lãi suất sẽ tiếp tục diễn ra, đặc biệt với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

Nên đầu tư vào đâu để “rủng rỉnh” hầu bao cuối năm?

Gửi tiết kiệm ngân hàng chỉ được xem là kênh bảo toàn vốn, không sinh lợi nhuận cao cho nhà đầu tư, nhất là trong thời điểm lãi suất tại nhiều ngân hàng giảm sâu. Vậy đầu tư tài chính vào đâu để sinh lời trong những tháng cuối năm?

Bất động sản và chứng khoán là 2 kênh được nhiều nhà đầu tư hướng đến trước thực trạng lãi suất tiền gửi ngân hàng giảm.

Với kênh bất động sản, ưu thế đầu tiên khi chọn đầu tư chính là lợi nhuận lâu dài, với hai yếu tố sinh lợi là giá trị và thời gian. Tuy nhiên, theo các chuyên gia địa ốc, đầu tư bất động sản yêu cầu nguồn vốn ban đầu rất lớn, sự am hiểu thị trường cùng yếu tố pháp lý nhằm bảo vệ chi phí bỏ ra.

Lãi suất giảm sâu, tiền “đổ” vào đâu để sinh lời?

Ngược lại, chứng khoán lại mang đến những cơ hội “vàng” cho những nhà đầu tư có tầm nhìn. Sở hữu những cổ phiếu tốt với mức giá rẻ, chờ đợi thị trường tăng trưởng trở lại khi doanh nghiệp phục hồi có thể mang đến những lợi nhuận kinh ngạc cho các nhà đầu tư. Với chứng khoán, mức đầu tư ban đầu thấp hơn so với bất động sản. Số lượng nhà đầu tư F0 tại Việt Nam tăng nhanh trong thời gian gần đây cũng dự báo những bước tiến triển tích cực từ thị trường chứng khoán.

Lãi suất giảm sâu, tiền “đổ” vào đâu để sinh lời?

Với những nhà đầu tư mới đang chuyển dịch từ kênh đầu tư “ăn chắc mặc bền” qua kênh chứng khoán, việc nghiên cứu, phân tích, am hiểu thị trường chưa bao giờ là dễ dàng để có thể sinh lợi nhuận hấp dẫn. Lúc này, chọn lựa một đơn vị tư vấn đầu tư uy tín, chuyên nghiệp như Passion Investment là giải pháp thông minh nhất.

Với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chứng khoán, cùng mong muốn mang đến giải pháp đầu tư hiệu quả cho các nhà đầu tư, Passion Investment mang đến sản phẩm Hợp tác Đầu tư với mức vốn chỉ từ 200 triệu đồng (giá trị tài sản càng cao, nhà đầu tư càng có lợi).

Việc đón đầu xu hướng của thị trường, phân tích những doanh nghiệp tiềm năng để chọn lựa cổ phiếu tốt, nhiều tiềm năng của Passion Investment sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn khi chọn lựa đầu tư vào thị trường chứng khoán những tháng cuối năm 2020.

Quý khách hàng cần cung cấp thêm thông tin chi tiết về sản phẩm Hợp tác kinh doanh, vui lòng liên hệ:

Passion Investment: Uy tín – An toàn – Hiệu quả

Địa chỉ: Tầng 3, toà FS Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0966545553

Email: info@pif.vn

Fanpage: Passion Investment

Website: pif.vn