Nhà hàng, khách sạn ở Sầm Sơn rục rịch đón khách

Thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh này được phép đón khách nội tỉnh tới tham quan du lịch, tắm biển từ ngày 25/4.

Những ngày qua, các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn ở TP Sầm Sơn vui mừng dọn dẹp để chuẩn bị mở cửa trở lại. Không khí lau dọn diễn ra tất bật, khẩn trương.

Một nhà hàng mặt tiền đường Hồ Xuân Hương thuê 5-6 lao công vệ sinh khu vực bên trong và ngoài.

Bà Hoa (45 tuổi, trú TP Sầm Sơn) cho biết năm nào bà và một số chị em cũng được thuê để làm công việc này từ đầu tháng 3. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên năm nay họ được thuê làm muộn.

Bà Dung đang vệ sinh, sắp xếp lại bát đũa, khay đĩa trong gian bếp nhà hàng của mình tại phường Quảng Cư. "Nhà hàng tôi mở bán 4 mùa nhưng phải đóng cửa từ khi có lệnh cách ly xã hội và giờ mới được mở lại. Hai ngày nay, chúng tôi không kinh doanh được gì và đến để chủ yếu đến để dọn dẹp. Dịch bệnh khiến việc buôn bán không thuận lợi nhưng đây là khó khăn chung của nhiều ngành nên phải cố gắng vượt qua thôi", bà chia sẻ.

Thời gian cách ly xã hội cũng khiến một số khách sạn đang thi công dang dở ở Sầm Sơn phải tạm dừng và nay mới được tiếp tục.

Sau khi mở bán trở lại, các nhà hàng, khách sạn ở Sầm Sơn đều thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế. Nhân viên Lê Thị Thu chia sẻ chị thường xuyên phải đứng ở khu vực cửa ra vào để hướng dẫn khách rửa tay sát khuẩn trước khi vào bên trong.

Một số xe điện đã hoạt động trở lại nhưng rất ít khách đi.

Trên bãi biển, nhân viên môi trường của TP Sầm Sơn cũng đang hoàn thành các công việc cuối cùng để sẵn sàng đón khách. "Mọi năm như thế này là khách đã đến đông rồi. Chưa khi nào Sầm Sơn vắng khách trước hè như thế này khiến chúng tôi cũng cảm thấy buồn. Mong đất nước đẩy lùi hoàn toàn được dịch bệnh để mọi thứ trở lại bình thường", chị Phương nói.

Anh Lường Văn Trường (nhà hàng ở phường Quảng Cư) cho biết vừa đến làm việc được 3 ngày. "Qua đến giờ lượng khách lác đác, chúng tôi mới bán được 10 bàn. Chắc thời gian tới, dịch đẩy lùi, nắng ấm dần lên, du khách sẽ về nhiều hơn", anh Trường cho hay.

Tuy nhiên, cũng còn một số nhà hàng chưa mở cửa trở lại.

Ngày 27/4, trao đổi với Zing, bà Đàm Thị Thái, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP Sầm Sơn, cho biết thành phố vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc không tổ chức Lễ hội khai trương du lịch biển Sầm Sơn 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh. "Tuy nhiên khi dịch bệnh kết thúc, TP sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao để kích cầu du lịch. Đối với khách sạn, nhà hàng đang bắt đầu mở cửa trở lại, tỉnh đã có văn bản yêu cầu đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh", bà Thái nói.

Nguồn: Báo Zing