Những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ

Những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ là cuốn sách chị em phụ nữ nên đọc trong ngày 8/3.

Trong cuốn sách “Những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ”, tác giả Yến Lăng Dương sẽ giúp độc giả, đặc biệt các độc giả nữ đang chìm trong bóng tối đau thương của chia tay và ly hôn sẽ tự đi qua thương đau và tự thức tỉnh; từ đó mạnh mẽ, trưởng thành hơn, tìm lại được tự do tâm hồn, có được cuộc sống hoàn chỉnh và tốt đẹp theo đúng nghĩa của nó…

Là một cô gái da trắng, dáng cao, chân dài, lại biết ăn mặc trang điểm, Tiểu Mạn được rất nhiều người khác phái ngưỡng mộ và theo đuổi. Tuy nhiên cô chưa từng đối tốt với một người nào, trừ chàng trai duy nhất tên Mạnh.

10 năm thanh xuân của Tiểu Mạn đều trong mối quan hệ yêu đương tan tan hợp hợp với chàng trai ấy. Mạnh không giàu có, dư dả, nhưng tình cảm và sự chăm chút từng li từng tí, thậm chí sẵn lòng “nhảy vào lò lửa” vì người yêu của cậu đã khiến cho Tiểu Mạn xiêu lòng. Vì Mạnh, Tiểu Mạn đã dần từ bỏ nhiều thói quen như vung tay tiêu tiền mua đồ hiệu, hút thuốc, uống rượu, thích đi câu lạc bộ đêm của mình; thậm chí cô còn học nấu ăn, làm bánh.

Tình yêu của họ, ban đầu là chàng trai chủ động theo đuổi, cô gái dù có siêu lòng và hưởng thụ sự chiều chuộng ấy, nhưng vẫn lấn cấn chưa muốn bước vào vòng tròn hôn nhân. Cho đến một ngày chàng trai mệt mỏi và đề nghị chia xa, cô gái ban đầu thấy được giải thoát, nhưng rất nhanh lại thấy trống trải, thiếu vắng và đề nghị quay lại với chàng trai.

Lúc này chàng trai bắt đầu đặt ra một số yêu cầu thay đổi với cô gái. Cô gái nói chàng trai bắt đầu thay đổi, chàng trai thì nói cô gái mãi không trưởng thành. Họ bắt đầu dằn vặt, cãi vã liên miên. Ngay cả khi đã quyết định chia tay, họ vẫn cứ qua lại nhập nhằng, dây dưa không dứt. Cuối cùng khi chàng trai quyết định kết hôn với một người con gái khác, và nói với cô gái: “Sau này em đừng đến làm phiền tôi nữa. Cô ấy biết được sự tồn tại của em sẽ không vui”; thì mối quan hệ của họ mới thực sự chấm dứt.

Duy chỉ có một điều: khi Mạnh vui với hạnh phúc mới, Tiểu Mạn lại trầm buồn đau khổ hơn năm trời, thậm chí từng suy nhược đến mức phải nằm viện.

Về phần mình, Yến Lăng Dương không nói chuyện tình yêu, mà kể ra cuộc hôn nhân đầy tổn thương của cô. Năm 2011 cô kết hôn, năm 2012 cô mang thai và sinh con, năm 2013 cô ly hôn. Tình cảnh mà Lăng Dương khắc sâu nhất trong quãng đời hôn nhân của cô là hình ảnh cô mang bầu chong đèn chờ đợi chồng về. Đợi đến hai, ba giờ sáng, buồn bã, tức giận, phẫn uất lo lắng, sợ hãi, tất cả cảm xúc như một dòng sông chảy vào tim. Sau đó cô bế bụng lo, lao ra phố. Cô không biết chồng mình có thể ở đâu, nhưng cô cảm thấy phải làm việc này thì trong lòng sẽ thấy nhẹ nhõm hơn.

Năm 2013, cách sinh nhật tròn một tuổi của con gái chưa đầy một tháng, Lăng Dương phát hiện ra tất cả bí mật ngoại tình của chồng trong chiếc điện thoại của anh. Khoảnh khắc đó, cô chạy vào buồng tắm, ngồi phịch xuống bồn cầu, trái tim như bị đập vụn, toàn thân run rẩy, đau đớn như bị nước triều dâng cao nhấn chìm.

Tuy nhiên, Lăng Dương cũng thừa nhận trong khoảnh khắc ấy, cô thấy mình được giải thoát vì những vấn đề cô suy nghĩ bấy lâu nay cuối cùng đã có câu trả lời. Sau đó họ ly hôn, Lăng Dương được trao quyền nuôi con gái. Và cũng giống như người bạn Tiểu Mạn, cô phải mất cả năm trời mới lấy lại được sự cân bằng.

Lăng Dương chia sẻ khi ấy cô thấy mình như một đoàn tàu bỗng chốc bị bẻ lái đâm vào một đường hầm tối tăm vô định. Cô biết cuối cùng mình sẽ ra khỏi đường hầm ấy, nhưng không biết phải mò mẫm trong đó bao lâu.

Nhìn sang những người xung quanh, đồng thời cũng ở trong vai trò là người phụ trách tạp chí “Hôn nhân và gia đình” Lăng Dương nhận thấy có rất nhiều phụ nữ giống như cô và người bạn Tiểu Mạn của mình gặp phải những trắc trở, thất bại trong tình yêu, cuộc sống hôn nhân của mình. Nhiều người đau khổ, thậm chí mất hết niềm tin vào bản thân cũng như cuộc sống. Và đây cũng chính là lý do Yến Lăng Dương quyết định viết ra cuốn sách “Những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ”, trong đó cô chia sẻ câu chuyện tình yêu, hôn nhân khúc khuỷu của bản thân cùng nhiều người cô biết; rồi phân tích và chỉ ra cách thức họ đã đối mặt để vượt qua khó khăn đó.

Với trắc trở trong tình yêu của Tiểu Mạn, Yến Lăng Dương viết: với những người trẻ tuổi như cô khi ấy, tình yêu quá lớn lao, nhưng lại không có cuốn cẩm nang quý báu nào chỉ cho họ cách yêu và sống. Họ chỉ yêu, hận, gây chuyện theo bản năng của mình. Thậm chí không ai học được cách xử lý biến cố “anh ấy không yêu bạn nữa”, không thể kịp thời phanh lại, chỉ tiến về trước theo quán tính…

Họ như thế một con chim sợ mũi tên trong tình yêu, nhưng lại ngốc nghếch đợi chờ đối phương bắn mũi tên đoạt mạng về phía mình bằng lời nói cuối cùng ấy. Họ thậm chí quên rằng thế gian này thậm chí còn có nhiều việc quan trọng khác ngoài tình yêu và hôn nhân, ví dụ như phát triển bản thân, kiếm tiền phụng dưỡng cha mẹ, làm từ thiện, đóng góp hữu ích cho xã hội…

Lăng Dương cũng không giấu giếm tình cảnh của mình sau khi ly hôn. Cô chia sẻ cô từng căm thù, phẫn uất, nguyễn rủa, cắn rứt, ân hận, phủ nhận, hoài nghi bản thân, và từng khóc nghẹn ngào trong đêm vô số lần. Thậm chí từng có dạo cô quay cuồng trong suy nghĩ: mình có ác độc gì, có tạo nghiệp gì, mới khiến bị đối xử lạnh lùng và tệ bạc đến mức đó? Mình thật sự kém cỏi sao? Rồi cảm giác cô đơn, tuyệt vọng, thê lương, như thể cả thế giới đã bỏ quên mất cô, để mặc cô đối mặt với quá khứ thất bại, hiện tại hỗn loạn và tương lai mịt mờ.

Yến Lăng Dương viết: “Đoạn đường khúc khuỷu, khó khăn để tự chữa lành vết thương đó, với những người chưa từng trải qua nỗi khổ trong tình yêu, hôn nhân, thì thật sự không thể hiểu được. Nhưng (bằng cuốn sách này) tôi rất mong thắp lên ngọn đèn cho những ai đang chìm trong bóng tối chia tay và ly hôn kia, bởi tôi thật lòng hy vọng có thể từ những trải nghiệm cuộc đời và giác ngộ của bản thân giúp cho những người đang đau khổ kia tự phát hiện, tự đi qua thương đau và tự thức tỉnh; từ đó mạnh mẽ, trưởng thành hơn, tìm lại được tự do tâm hồn, có được cuộc sống hoàn chỉnh và tốt đẹp theo đúng nghĩa của nó… Bởi những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ!”

Tác giả Yến Lăng Dương được ca ngợi là “người ấm áp và thấu hiểu lòng phụ nữ nhất”. Cô là tác giả của nhiều cuốn sách truyền cảm hứng về hôn nhân và tình yêu được yêu thích như: “Những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ”, “Tạm biệt quá khứ, chào đón tương lai”, “Có đường tiến, cũng ắt có đường lùi”, “Tôi ly hôn rồi”…

Nguồn: https://giaoduc.net.vn/van-hoa/nhung-co-gai-tot-deu-phai-song-ruc-ro-post224815.gd