Những loài hoa vừa đẹp, vừa sang nên trồng trong nhà để 'rước' may mắn

Hiện nay, có rất nhiều loại cây trồng trong nhà vừa đẹp lại vừa có ý nghĩa phong thủy tốt để mọi người lựa chọn.

Ảnh minh họa

Theo chuyên gia phong thủy Phùng Gia, những loại hoa có tên dưới đây bày trong phòng khách không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa vô cùng đặc biệt là giúp gia đình bạn hạnh phúc, mang đến tiền tài, may mắn.

Hoa cúc

Màu vàng là màu sắc tốt nhất trong một bông hoa, thể hiện một cuộc sống dễ dàng. Hoa cúc có thể được sử dụng trong vườn hoặc trong một ô cửa sổ để mang lại hiệu quả tốt.

Hoa mẫu đơn

Đây được coi là vua của các loài hoa, một loài hoa của sự giàu có, danh giá, và là sự tinh túy của mùa xuân. Hoa mẫu đơn đại diện cho vẻ đẹp nữ tính và trong số nhiều màu sắc, màu đỏ được coi là đặc biệt may mắn cho các gia đình có con gái đang tìm kiếm bạn đời.

Nếu bạn mua một bông hoa mẫu đơn, hãy trồng nó ở góc Tây Nam của khu vườn của bạn để thu hút mối quan hệ, hôn nhân hoặc sự lãng mạn trong nhà.

Hoa mận

Là biểu tượng của sự may mắn và trường thọ, những bông hoa mận được cho rằng thu hút nhiều tài lộc. Cây mận sẽ phát huy khả năng tốt nhất nếu được trồng ở phía Bắc của khu vườn

Hoa mộc lan

Hoa mộc lan trắng là biểu tượng của sự thuần khiết và hạnh phúc. Nếu trồng trồng một cây mộc lan duy nhất trong khu vườn phía trước, cây sẽ thu hút nhiều niềm vui cho gia đình bạn.

Nếu được trồng trong khu vườn phía sau, hoa mộc lan sẽ tượng trưng cho những viên ngọc ẩn hoặc sự tích lũy dần dần của sự giàu sang.

Hoa thủy tiên

Người Trung Quốc tin rằng hoa thủy tiên tượng trưng cho sự may mắn tuyệt vời và những bông hoa này thường được tặng như một món quà tốt lành trong năm mới.

Chúng tương đối dễ trồng, nhưng không nên chọn giống lùn vì chúng không mang lại nhiều vận may.

Hoa huệ

Hoa huệ được coi là quý tộc của các loài hoa. Với một mùi hương tuyệt vời và vẻ ngoài rực rỡ, nở rộ, hoa huệ tượng trưng cho phong thủy tốt trong suốt cả năm.

Hoa sen

Nếu bạn có ao hồ nhỏ thì đây là loại cây tốt nhất để trồng. Hoa sen được cho là loài hoa tượng trưng cho sự thanh tịnh, thuần khiết và cũng được xuất hiện trong mọi khía cạnh nghệ thuật của văn hóa Phật giáo.

Chúng ta có thể thấy vườn hoa sen được đặt trong khuôn viên các chùa chiền, hay tòa sen mà chư Phật an tọa trong các tác phẩm điêu khắc và hội họa.

Theo Giáo dục và thời đại