Những suy nghĩ hoang đường về chuyện rửa mặt

Những sai lầm quanh việc rửa mặt vô tình làm da bạn trở nên xấu hơn.

Rửa mặt là vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng có rất nhiều người mắc sai lầm với chúng. Đôi khi những suy nghĩ này vô tình làm da bạn trở nên xấu hơn.

Những suy nghĩ hoang đường về chuyện rửa mặt - 1

Không nên rửa bằng khăn, chỉ dùng chúng chấm nhẹ để lau khô nước trên mặt

1. Không cần rửa mặt buổi sáng

Nhiều người nghĩ rằng trước khi ngủ da đã được rửa sạch vì vậy sáng hôm sau, chuyện rửa mặt sẽ trở nên dư thừa, không cần thiết. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng bởi sau một đêm, da trao đổi chất, tiết mồ hôi, dính vi khuẩn từ gối, chăn... Nếu duy trì thói quen không rửa mặt buổi sáng này, tín đồ sẽ dễ bị mụn đầu đen, mụn trứng cá...

2. Sữa rửa mặt không gâytổn thương

Như đã biết, da mặt phải chịu ảnh hưởng bụi bẩn, ôm nhiễm, bức xạ máy tính... vì vậy cần phải rửa mặt vào sáng và tối. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng việc dùng sữa rửa mặt thì chính là đang làm hại làn da. Sửa rửa mặt cũng là một chất tẩy rửa, khi bạn dùng quá đà hay chọn sản phẩm không phù hợp, da bạn sẽ lập tức phản hồi bằng cách mọc mụn, mẩn ngứa...

3. Rửa mặt bằng chậu

Nhiều người với suy nghĩ tiết kiệm nên xả nước vào chậu để rửa mặt, đây là thói quen cực kỳ có hại cho da. Phần nước trong chậu đó chứa vi khuẩn từ tay, bẩn từ bọt sữa rửa mặt... trong khi bạn cứ dùng nó rửa đi rửa lại cho da. Tốt nhất, hãy dùng nước sạch chảy trực tiếp từ vòi để làm sạch mặt.

Những suy nghĩ hoang đường về chuyện rửa mặt - 2

Rửa mặt ngay dưới vòi nước là phương pháp đúng đắn nhất

4. Dùng khăn mặt

Việc dùng khăn ướt rửa sạch mặt vẫn được nhiều người duy trì. Thực chất, hành động này không hề tốt, khăn khi không được làm sạch đều đặnchứa rất nhiều vi khuẩn, đấy là còn chưa nói đến việc chà xát mạnh gây tổn thương cho da.

5. Mặt trang điểm mới cần làm sạch

Rất nhiều người lầm tưởng khi trang điểm mới cần tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. Thực chất, dù bạn trang điểm hay không cần phải làm qua 2 thủ tục này trước khi đi ngủ. Khuôn mặt sau cả ngày sẽ hút rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn... gây bít lỗ chân lông, vì thế nếu không làm sạch cẩn thận lâu ngày sẽ sinh mụn.

Những suy nghĩ hoang đường về chuyện rửa mặt - 3

Đừng để da xấu đi vì những sai lầm cơ bản

6. Để khô tự nhiên sau khi rửa mặt

Việc để mặt khô tự nhiên sau khi rửa đang làm da bạn bị mất nước và dẫn đến tình trạng khô, bong tróc. Lúc này, nước đọng trên mặt bạn sẽ bốc hơi, đồng thời lấy đi độ ẩm trên da. Tốt nhất, hãy dùng khăn mềm hoặc giấy ăn thấm khô nước. Khi da còn ẩm bôi luôn kem dưỡng da.

7. Rửa mặt nhiều lần trong ngày nắng nóng

Ngày nóng, mồ hôi đổ nhiều hơn mang đến sự nhớp nháp bẩn thỉucho mọi người. Nhiều chị em suy nghĩ rằng dùng sữa rửa mặt nhiều lần trong ngày sẽ làm sạch tối đa cho mặt, tuy nhiên chúng hoàn toàn sai lầm. Duy trì thói quen này sẽ khiến da bạn ngày càng trở nên khô dù thời tiết oi nóng.

Theo 24h

{fcomment}