Những vấn đề xoay quanh bóng đèn Led tiết kiệm điện

Đèn Led ra đời là bước đột phá mới trong công nghệ chiếu sáng. Hiện nay, đèn Led đã chiếm được lòng tin của đông đảo người dùng bởi các tính năng ưu việt như tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe... Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều những băn khoăn của người tiêu dùng về sản phẩm bóng đèn Led. Dưới đây là một trong những câu hỏi mà người dùng thường đặt ra cho đèn Led.

đèn led tiết kiệm điện

1. Tại sao nên sử dụng đèn LED?

Đèn LED có nhiều ưu điểm:

  • Phát ánh sáng liên tục, không nhấp nháy
  • Chất lượng ánh sáng tốt
  • Tiết kiệm điện năng…

Đèn LED tiêu thụ năng lượng ít hơn 80-90% so với bóng đèn sợi đốt có độ sáng tương đương. Xem biểu đồ so sánh dưới đây:

Đèn sợi đốt

Đèn LED

25W

3W

40W

4-5W

50W

6-7W

60W

8-9W

75W

10-12W

100W

15-20W

120W

20W

 2. Dùng đèn LED sẽ tiết kiệm được bao nhiêu?

Nếu một đèn LED 8W được sử dụng để thay thế một bóng đèn 60W sợi đốt truyền thống, và bóng đèn được hoạt động 8 giờ mỗi ngày trong một năm (2.920 giờ), Lượng tiêu thụ điện sẽ được giảm 152 kwh mỗi năm. Do đó, chủ sở hữu nhà sẽ tiết kiệm được 304.000 VNĐ cho một bóng đèn một năm (giả định giá điện 2.000VNĐ/kwh). Nếu nhà có 20 bóng đèn, sẽ tiết kiệm được 6.080.000 VNĐ mỗi năm.

3. Tuổi thọ của đèn LED là bao lâu?

Đèn LED có tuổi thọ lên đến 50.000 giờ cao hơn rất nhiều so với 1.000giờ giờ của bóng đèn sợi đốt truyền thống và 10.000 giờ của đèn huỳnh quang compact.

4. Giá đèn LED rất cao. Vậy có thật sự tiết kiệm khi dùng đèn LED?

Thời gian hoàn vốn đầu tư ban đầu của bóng đèn LED là 1 năm. Sau đó bạn sẽ tiết kiệm tiền điện tiêu thụ khoảng 304.000VNĐ cho mỗi bóng đèn (thay thế một bóng đèn 60W) mỗi năm. Ngoài ra, bạn sẽ không trả tiền cho chi phí thay thế bóng đèn sợi đốt mỗi 1.000 giờ hoặc mất thời gian thay thế bóng đèn trong trường hợp đèn lắp ở những nơi kho thay thế.

5. Có nên chuyển từ đèn huỳnh quang compact sang dùng đèn LED?

Trước tiên, đèn LED hiệu quả tiết kiệm điện cao hơn 30-50% so với bóng đèn CFL (compact huỳnh quang). Thứ hai, hình dáng của đèn CFL tính thẩm mỹ không cao, thực sự không hấp dẫn trực quan. Thứ ba, các bóng đèn CFL có chứa thủy ngân (gây độc hại nếu bị phát tán ra môi trường). Thứ tư, bóng đèn CFL có tuổi thọ thấp.

6. Đèn sợi đốt sẽ sớm bị cấm sử dụng?

Bộ Công thương đang nghiên cứu lộ trình dự thảo hạn chế và tiến tới cấm sản xuất, sử dụng các loại bóng đèn sợi đốt. LED sẽ trở thành công nghệ ánh sáng được lựa chọn do hiệu quả chiếu sáng của nó, tuổi thọ lâu dài, và chi phí thấp nhất và nhiều tính năng lợi ích. Hiện nay Châu Âu, Mỹ, Nhật, Úc, Canada và một số nước đã cấm sản xuất và sử dụng bóng đèn sợi đốt từ 60W trở lên.

7. Những lợi ích môi trường đèn LED mang lại?

22% tiêu thụ điện được sử dụng cho mục đích chiếu sáng. Một số lượng đáng kể năng lượng do đó có thể được tiết kiệm bằng cách chuyển sang dùng đèn LED. Môi trường sẽ được hưởng lợi từ việc giảm lượng khí CO2 thải ra cho mỗi kilowatt năng lượng tiết kiệm. Mỗi MWh điện tiết kiệm được sẽ giảm lượng khí thải CO2 bằng 1 tấn. Quá nhiều lượng khí thải CO2 là một lý do quan trọng cho sự hủy diệt một phần của tầng ozone của trái đất và bắt đầu của sự nóng lên toàn cầu. Bãi rác cũng sẽ được hưởng lợi từ việc sử dụng đèn LED do cuộc tuổi thọ lâu dài của đèn LED. Một đèn LED có tuổi thọ bằng 50 bóng đèn sợi đốt thông thường. Đây là một khoản tiết kiệm thực sự.

đèn led tiết kiệm điện

8. Đèn LED có phù hợp với những đui đèn truyền thống?

  • Đèn LED cũng sử dụng các loại đui đèn như bóng đèn truyền thống:
  • E27: có nghĩa là đường kính ổ cắm là 27 mm.
  • E12: Đường kính của ổ cắm này là 12 mm.
  • GU10: Khoảng cách giữa trung tâm của các chân cắm của đèn là 10 mm.
  • MR16: còn được gọi là GU5.3, khoảng cách giữa các chân là 5,3 mm.

9. Đèn LED cần yêu cầu gì về điện áp và dòng điện?

Đèn LED sử dụng điện áp xoay chiều 90-240V, 50-60Hz.

10. Đèn LED có thể phát ra màu sắc ánh sáng nào?

Ánh sáng trắng được đo trên thang đo nhiệt độ màu ở độ Kelvin. Ánh sáng đèn LED thường được chia thành 3 loại:

  • Trắng ấm: 2700-3500 K. Giống màu sắc của ánh sáng đèn dây tóc và màu sắc của ánh sáng trắng ấm thường được sử dụng trong nhà để tạo ra một bầu không khí ấm áp.
  • Trắng tự nhiên: Thông thường 4000-6000 K. Ánh sáng tự nhiên màu trắng thường được sử dụng cho các môi trường ánh sáng văn phòng, cửa hàng, tầng hầm, hoặc phòng hội thảo. Gần giống ánh sáng đèn huỳnh quang thông thường compact.
  • Cool White: Thông thường 6000-8000K. Đây là màu sắc của ánh sáng trắng có xu hướng gần màu xanh, thường được sử dụng trong môi trường sản xuất và độ sáng cao.

Thông tin có thể bạn quan tâm:

Bóng đèn cao cấp Eurostar - món quà hoàn hảo cho ngôi nhà thân yêu

Bóng đèn Eurostar là một thương hiệu bóng đèn Việt Nam cao cấp. Bóng được chế tạo bởi quy trình thẩm định khắt khe theo tiêu chuẩn châu Âu. Bên cạnh tính năng tiết kiệm điện, bóng đèn Eurostar còn rất an toàn, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người. Đến nay Eurostar đã có mặt trên thị trường toàn quốc với đa dạng các sản phẩm thiết bị điện, thiết bị chiếu sáng như: Bóng đèn Led tròn (Led nấm), Tube Led, Biển quảng cáo Led, bóng đèn Compact hoa sen, bóng Compact 2U, 3U, 4U… Sử dụng sản phẩm bóng tiết kiệm điện của Eurostar với mục tiêu "Tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền", tiết kiệm cho gia đình, cho xã hội, bảo vệ môi trường và bảo vệ sức khỏe cho gia đình của bạn.

Chi tiết liên hệ:

TỔNG CÔNG TY BÓNG ĐÈN CAO CẤP EUROSTAR

Yên Vĩnh – Kim Chung – Hoài Đức – Hà Nội

ĐT: 0433860393

Hotline: 0975668899 – 0984668899

Website: http://eurostar.com.vn/