Nửa năm lần theo dấu vết trùm ma túy khủng

Để quăng được mẻ lưới tóm gọn trùm ma túy Phan Anh Tuấn và đồng bọn cùng 10kg ma túy đá, phòng CSĐT Tội phạm về ma túy Công an TP.HCM phải trải qua một thời gian dài kiên trì đeo bám...

Nửa năm lần theo dấu vết trùm ma túy khủng - 1

Ông trùm ma túy đá Phan Anh Tuấn cùng đồng bọn

Ngày 16.3, Phòngphòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy (PC47 - Công an TP.HCM)cho biết, sau hơn 5 tháng theo dõi đường dây ma túy đá cực khủng Hà Nội – TPHCM, chuyên án bí số 1015E đã kết thúcthành công.

Cùng ngày, PC47 đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 8 đối tượng gồm Phan Anh Tuấn(SN 1977, quê Hà Nội), Nguyễn Trung Nghĩa (SN 1984), Lê Viết Cường (SN 1973), Lê Thị Hồng Nhung (SN 1994), Nguyễn Minh Tùng (SN 1977), Nguyễn Diệu Linh (SN 1992), Nguyễn Thanh Cường và Nguyễn Duy Hải (SN 1970). Tang vật thu được là gần 11kg ma túy đá, 4 khẩu súng quân dụng nhiều chủng loại và khoảng 2.4 tỷ đồng tiền mặt.

Trước đó vào tối ngày 10.3, qua quá trình theo dõi, các trinh sát phát hiện có 2 đối tượng nghi vấn là Nghĩa vàViết Cường điều khiển ô tô BKS 61P-5624 đến khách sạn Phương Thảo (đường Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình). Tại đây, nhóm trên đã giao dịch, mua nửa ký ma túy đá của Phan Anh Tuấn. Sau khi các đối tượng trên ra về, đến giao lộ Trường Chinh – Cộng Hòa (quận Tân Bình), các trinh sát Đội ma túy Tân Bình và PC47 đã nhanh chóng ập vào bắt giữ. Ngoài nửa ký ma túy đá vừa mua, bên trong chiếc ô tô còn có 2 khẩu súng và nhiều viên đạn.

Nắm được bằng chứng quan trọng này, PC47 nhanh chóng triển khai, bắt giữ trùm ma túy Phan Anh Tuấn. Tại 3 căn hộ mà Tuấn liên tục thay đổi chỗ ở để che giấu hành tung, công an thu giữ 10 ký ma túy đá, thêm 1 khẩu súng K59 cùng đạn dược, máy tính bảng, máy đếm tiền... Số ma túy, vũ khí trên được “vợ hờ” của Tuấn là Lê Thị Hồng Nhung và đàn em Nguyễn Diệu Linh chia nhau cất giấu cẩn thận.

Nửa năm lần theo dấu vết trùm ma túy khủng - 2

PC47 thu giữ hơn 10 ký ma túy đá

Hay tin Tuấn bị bắt, Lê Thị Hồng Nhung đã nhanh chóng vơ vét 1 số tài sản và 1 khẩu K59 để bỏ chạy đi gặp Nguyễn Minh Tùng. Tại nhà Tùng, cả hai đối tượng bị bắt khi đang chuẩn bị phi tang khẩu súng và tìm đường bỏ trốn. Truy xét nhanh, PC47 tiếp tục bủa lưới, bắt thêm một đàn em của Tuấn là Nguyễn Thanh Cường với 100 gram ma túy đá trong tay.

Nửa năm lần theo dấu vết trùm ma túy khủng - 3

Súng, đạn dược mà các đối tượng cất giấu

Theo hồ sơ, Phan Anh Tuấn khai từ cuối năm 2015 đã bắt được “sóng” của một đối tượng chuyên bán ma túy đá tên Huyền tại Hà Nội. Sau nhiều lần đích thân ra Thủ đô bàn việc làm ăn, giữa các đối tượng này đã hình thành 1 đường dây ma túy cực khủng, chuyên cung cấp “hàng đá” cho các con nghiện trên địa bàn TPHCM.

Cuối tháng 2.2016, Huyền đã sai đàn em, dùng ô tô mang 5 ký ma túy đá (giá 1.5 tỷ đồng) cung cấp cho Tuấn. Do đợt hàng kém chất lượng, Tuấn không đồng ý nhận mà đòi trả hàng. Sợ “đối tác” buồn, đích thân Huyền đã mang 5 ký ma túy đá khác vào Sài Gòn cho Tuấn, nhưng không lấy lại số hàng đã chuyển trước đó.

Nhận được hàng, Phan Anh Tuấn cùng đàn em mang đi xẻ nhỏ, chia lại cho các đại lý phân phối, trong đó có Lê Viết Cường, Nguyễn Trung Nghĩa, Nguyễn Thị Như Thủy, Nguyễn Thanh Cường.

Theo PC47, Phan Anh Tuấn là đối tượng giang hồ máu lạnh, có tiếng nói trong giới giang hồ. Vì việc làm ăn, Tuấn sẵn sàng thanh toán các băng nhóm khác, thậm chí “xử” luôn đàn em của mình.

Gần đây, trong 1 lần sai đàn em đi lấy hàng, Tuấn đã bị đối tượng Nguyễn Duy Hải chiếm đoạt 600 triệu đồng tiền mua 2 ký ma túy đá. Khi biết Hải bỏ trốn, hàng hóa không có để bán, ông trùm nổi trận lôi đình, hỏi mượn của Huyền 2 khẩu súng dự định lên Thái Nguyên để tìm Hải thanh toán. Vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc, để không xảy ra một vụ giết người, Phòng PC47 đã phối hợp với C47 bắt giữ Nguyễn Duy Hải, đồng thời khẩn trương tìm chứng cứ, bắt giữ ông trùm Phan Anh Tuấn, sau đó phanh phui toàn bộ đường dây.

Nguồn 24h