Ở nhà mùa dịch Covid-19: 'Mời' thú hoang đến nhà chụp ảnh cùng qua Google

Tận dụng những tiện ích từ công cụ tìm kiếm nhiều người dùng nhất thế giới Google, các bố mẹ có thể đưa trẻ đến thăm vườn thú mà không phải bước chân ra khỏi nhà trong thời gian thực hiện "cách ly toàn xã".

Thao tác rất đơn giản, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có tính năng chụp ảnh và kết nối mạng internet. Đặc biệt, toàn bộ hoạt động này không cần phải cài bất kỳ phần mềm ứng dụng nào.

Nếu là điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad, người dùng phải cài hệ điều hành iOS 11 hoặc cao hơn. Nếu là smartphone hoặc tablet dùng hệ điều hành Android thì sử dụng phiên bản 7.0 trở lên có cài sẵn Google Play Store.

Hình ảnh con vật hiện lên giữa nhà như khi bạn đang ở cạnh chúng. (Ảnh: Android Police)

Đầu tiên, mở trình duyệt web, nhập địa chỉ www.google.com. Tại ô tìm kiếm, gõ từ khóa là tên con vật mà mình yêu thích như tiger (hổ), lion (sư tử), snake (rắn), eagle (đại bàng), shark (cá mập)…

Khi kết quả tìm kiếm (ví dụ “tiger” hiện ra), nhìn xuống phía dưới, tìm khung có dòng chữ “Meet a life-sized tiger up close” bên cạnh hình con hổ, chạm vào ô “View in 3D”.

Hình ảnh con hổ ở dạng ba chiều (3D) hiện ra trên màn hình điện thoại trong bối cảnh là trong không gian xung quanh người cầm điện thoại.

Một bé gái thích thú thử nghiệm trò chơi thú vị này. (Ảnh: Hip2Save)

Lúc này, người dùng có thể sử dụng ngón tay để co kéo hình con hổ đến kích thước mình mong muốn, rồi đặt nó vào không gian mà mình mong muốn như phòng ăn, ban công, phòng ngủ...

Hình sư tử 3D sẽ chuyển động theo một số tư thế nhất định như nhìn đối diện, quay đầu, gầm lên... đầy sinh động.

Chọn tư thế của con vật mà mình yêu thích rồi giúp trẻ tạo dáng với chúng như cuốt lưng, kéo đuôi, cho ăn, co rúm sợ hãi, chạy trốn…sao cho hợp lý.

Những ngày này, nhiều phụ huynh sử dụng phương pháp này để trẻ trải nghiệm về thế giới các loài động vật trong thời gian cách ly xã hội, giúp giảm rủi ro lây nhiễm Covid-19.


Nguồn: Báo VTC News