Ông chủ Amazon vượt Carlos Slim trở thành người giàu thứ 4 thế giới

Jeff Bezos đã vượt qua Carlos Slim để trở thành người giàu thứ tư trên thế giới, nhờ cổ phiếu của Amazon.com Inc tăng tới 113% trong năm nay.

Ông chủ Amazon vượt Carlos Slim trở thành người giàu thứ 4 thế giới

Jeff Bezos, 51 tuổi, người sáng lập Amzon.com, nhà bán lẻ online lớn nhất hành tinh đã vượt qua tài phiệt truyền thông người Mexico Carlos Slim để trở thành người giàu có thú tư trên thế giới, sau khi cổ phiếu của Amazon tăng thêm 4,19 USD/cổ phiếu vào phiên thứ Ba (10/11).

Trước đó, Carlos Slim đã là người giàu có nhất thế giới cho tới tháng 5/2013 và hiện tại đứng ở vị trí thứ 5. Khối tài sản của Slim đã giảm tới 15,4 tỷ USD trong năm 2015, nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào khác trong danh sách của Bloomberg.

 

Trong khi đó, Jeff Bezos đã nâng khối tài sản của mình lên 103,5% trong năm 2015, khi giới đầu tư tỏ ra hài lòng với mức lợi nhuận và tăng trưởng hiện tại của Amazon.

Nhà đầu tư Mỹ Warren Buffett duy trì vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng với 63,2 tỷ USD. Ortega chiếm vị trí thứ hai với 73,7 tỷ USD và người sáng lập Microsoft Corp Bill Gates duy trì ngôi vị số một với tài sản trị giá 85 tỷ USD.

Trong tháng trước, Bezos đã vượt qua anh em Charles và David Koch để trở thành người giàu thứ 3 tại Mỹ. Hai anh em nhà Koch dũy trì tài sản của mình ở mức 52 tỷ USD mỗi người, theo Bloomberg. Họ nắm giữ 84% Koch Industries, Tập đoàn khổng lồ sở hữu Georgia – Pacific và hàng tá các công ty nổi tiếng khác.

Tài sản của Jeff Bezos đã tăng hơn gấp đôi trong năm 2015
Sự vươn lên mạnh mẽ của Bezos là minh chứng cho sức mạnh của các công ty công nghệ vốn hóa vừa tại Mỹ, bên cạnh các “đại gia” tiêu biểu như người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, hiện đang là người giàu thứ 8 trên toàn cầu, với 47,1 tỷ USD hay đồng sáng lập Alphabet, công ty mẹ của Google, Larry Page hiện đang đứng thứ 10 với 39 tỷ USD.

400 người giàu có nhất thế giới trong danh sách của Bloomberg nắm giữ khối tài sản lên tới 4 nghìn tỷ USD, nhiều hơn GDP của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, ngoại trừ Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán