Phát hiện nhiều sai phạm tại Học viện Âm nhạc Huế

Theo đại diện của Vụ Tổ chức cán bộ Bộ VHTTDL, việc quản lý ngân sách của Học viện Âm nhạc Huế đã bộc lộ nhiều bất ổn; thủ tục hợp đồng lao động và tuyển dụng lao động của học viện này cũng có nhiều sai phạm cần chấn chỉnh.

Ngày 20.7, nguồn tin riêng của Dân Việt cho biết, Bộ VHTTDL vừa cử đoàn kiểm tra vào làm việc với Học viện Âm nhạc Huế trước tình trạng học viện này làm thâm hụt ngân sách trầm trọng khiến lượng lớn giảng viên, nhân viên hợp đồng có nguy cơ bị mất việc giữa chừng.

Phát hiện nhiều sai phạm tại Học viện Âm nhạc Huế - 1

Học viện Âm nhạc Huế

Tại buổi làm việc, đại diện của Vụ Tổ chức cán bộ Bộ VHTTDL đánh giá việc quản lý ngân sách của học viện này đã bộc lộ nhiều bất ổn. Cụ thể, từ năm 2011 đến nay, kinh phí dành để chi trả lương cho lao động thuộc diện hợp đồng của học viện đã tăng 250%, chiếm tới 79% ngân sách của học viện. Ngoài ra, học viện cũng bị phát hiện có nhiều sai phạm trong thủ tục hợp đồng lao động và tuyển dụng cần chấn chỉnh.

Trước đó, Học viện Âm nhạc Huế gửi văn bản đến 141 cán bộ, nhân viên thuộc diện hợp đồng của đơn vị, thông báo việc những người này có thể phải nghỉ việc vì không đủ tiền trả lương.

Năm 2014, Học viện Âm nhạc Huế có 475 học viên, thu hơn 3,8 tỉ đồng tiền học phí, nhưng chi lương cho các cán bộ, nhân viên hợp đồng lên đến hơn 5,4 tỉ đồng. 6 tháng đầu năm 2015, học viện có 382 học viên, mới chỉ thu được hơn 300 triệu đồng tiền học phí nhưng chi lương cho nhân viên hợp đồng hơn 3,1 tỉ đồng, số tiền bị thâm hụt lên đến 2,8 tỉ đồng.

Theo dự toán, trong 6 tháng cuối năm 2015, học viện sẽ chi khoảng 3 tỷ đồng để trả tiền lương cho hàng chục cán bộ, giảng viên đang làm việc theo dạng hợp đồng trong khi nguồn thu từ học phí và kinh phí đào tạo chỉ đạt khoảng 1,8 tỷ đồng.

Một số cán bộ của Học viện Âm nhạc Huế cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng thâm hụt ngân sách trầm trọng tại đơn vị này là do hậu quả của tình trạng tuyển dụng lao động ồ ạt và tùy tiện.

Nguồn 24h