Phú Mỹ Hưng sẽ thành điểm nóng thu hút vốn đầu tư

Bên cạnh việc các hãng đánh giá tín nhiệm nâng mức đánh giá kinh tế Việt Nam gần đây, một số chuyên gia quốc tế cũng nhận định tích cực về môi trường đầu tư của Việt Nam, trong đó bất động sản được xem là một trong những điểm sáng quan trọng.

Phú Mỹ Hưng sẽ thành điểm nóng thu hút vốn đầu tư

Thị trường bất động sản hồi sinh

Kinh tế Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng 5,98% trong năm 2014. GDP quý I/2015 tăng 6,03% - mức tăng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây và dự báo tiếp tục tăng mạnh từ nay đến cuối năm.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã vươn lên là một trong những nước thu hút được nhiều vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Năm 2014, Việt Nam thu hút tới 21,92 tỷ USD vốn FDI (vốn đăng ký). Trong đó, theo số liệu thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, riêng lĩnh vực bất động sản chiếm tới 11%.

Theo báo cáo của Công ty Bất động sản CB Richard Ellis (CBRE), thị trường bất động sản Việt Nam đã hồi sinh trong những năm gần đây, với doanh số bán ra của phân khúc căn hộ cao cấp không ngừng phát triển. Trong quý I/2015, có tới 6.484 căn hộ được bán ra, tăng hơn gấp đôi so với con số của cùng kỳ năm ngoái là 2.724 căn hộ.

Chỉ trong quý I/2015, TP.HCM đã cho ra mắt 5.150 căn hộ cao cấp (thuộc 17 dự án) trong đó, quận 7 có 473 căn (thuộc 2 dự án), chiếm 9,2% tổng dự án căn hộ cao cấp của TP.HCM. Giá bán căn hộ cao cấp ở TP.HCM dao động từ 1.600 USD đến 2.000 USD/m2. Theo số liệu tổng hợp tại TP.HCM, 81% người tiêu dùng có mức lương ổn định muốn vay vốn ngân hàng để tậu cho mình một căn hộ cao cấp.

Sức hút lớn của khu vực phía Nam TP.HCM

Nhận diện các địa chỉ đầu tư, một loạt công ty tư vấn bất động sản như Savills, CBRE cho rằng, phía Đông và phía Nam TP.HCM tiếp tục là những nơi phát triển nhất của lĩnh vực bất động sản. Trong đó, Phú Mỹ Hưng là khu đô thị mới, tọa lạc tại phía Nam của TP.HCM, chỉ cách quận 1 chừng 10 phút đi xe máy. Phú Mỹ Hưng đã trở thành nơi an cư lạc nghiệp của rất nhiều cư dân và cũng là điểm thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tính đến năm 2014, toàn bộ công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật, xã hội như hệ thống đường giao thông, điện, nước, bưu chính - viễn thông đã được xây dựng hoàn chỉnh.

Hiện Phú Mỹ Hưng đã có 86 dự án về xây dựng nhà ở với gần 15.000 đơn vị nhà ở các loại, tổng diện tích 2,5 triệu m2, hơn 20 cơ sở y tế và gần 30 cơ sở giáo dục đã hoàn thiện.

Đặc biệt, trong những năm trở lại đây, Phú Mỹ Hưng đã đón nhiều nhà đầu tư có tiềm lực về vốn thuộc nhiều lĩnh vực đầu tư với số vốn hàng trăm triệu USD mỗi dự án. Cụ thể, Phú Mỹ Hưng đã thu hút 16 ngân hàng tầm cỡ (trong đó có SaigonBank, Eximbank, Vietcombank…), 48 dự án thương mại (showroom của Toyota, BMW, Mercedes Benz, Tòa nhà Lawrence S.Ting, Unilever, Vinamilk, Saigon Paragon, Nam Long, Trung tâm thương mại

Crescent Mall, Thiên Sơn Plaza, Siêu thị Co-opmart, Porsche, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn…), cùng hàng trăm doanh nghiệp thứ cấp đã chọn nơi đây làm “tổng hành dinh”.

Đến với Phú Mỹ Hưng, cư dân có thể an tâm về môi trường học tập và giáo dục cho con em mình. Phú Mỹ Hưng thu hút nhiều nhà đầu tư giáo dục từ mầm non đến trung học phổ thông, như Trường mầm non Quốc tế Bông Hoa Nhỏ, Trường tiểu học -THCS-THPT Quốc tế Canada với quy mô tầm cỡ, chuyên nghiệp và cung cấp một dịch vụ giáo dục chất lượng cao, thực chất, toàn diện cả về trí tuệ và thể chất nhằm phục vụ phụ huynh và các em học sinh.

Các chuyên gia nhận định, Phú Mỹ Hưng hội tụ đầy đủ chức năng của một thành phố hiện đại trên thế giới, như thương mại, tài chính, triển lãm, hội nghị quốc tế, giải trí, du lịch…, với lượng cư dân thu nhập cao ngày một đông. Đây là cơ hội đầu tư lớn đối với nhiều doanh nghiệp.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán