Realme XT ra mắt: 4 camera sau 64MP, Snapdragon 712, pin 4.000mAh, giá 400 USD

Smartphone có camera 48MP ngự trị chưa lâu nhưng sắp tới có lẽ đã đến thời của camera 64Mp và thậm chí còn cao hơn thế. Và chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị camera 64MP vừa ra mắt chính là Realme XT, còn cao ơn cả mẫu máy ảnh Sony A7R IV giá 90 triệu đồng vừa giới thiệu. Realme đã nhanh tay hơn Xiaomi, khi vào hôm nay (29/8) bộ đôi Redmi Note 8 và Note 8 Pro cũng có camera 64MP sẽ được ra mắt.

Tính năng nổi bật nhất của chiếc smartphone này chính là cụm 4 camera sau, với cảm biến chính 64MP. Đây là cảm biến ISOCELL Bright GW1 do Samsung sản xuất, kích thước mỗi pixel là 0,8 micromet tương đương với cảm biến 48MP. Do đó nó có thể sử dụng tính năng gộp pixel để tạo ra những bức ảnh 16MP 1,6 micomet, trong trường hợp ánh sáng yếu.

Bên cạnh cảm biến chính, cụm 4 camera sau còn có một ống kính góc siêu rộng 8MP (119 độ), một cảm biến chiều sâu 2MP và một camera chụp macro 2MP. Realme XT không có camera tele, nhưng với những bức ảnh 64MP bạn có thể phóng to lên thay vì zoom quang học, mức độ chi tiết vẫn sẽ được đảm bảo.

Khi chụp bằng camera 64MP ở môi trường bên ngoài, ánh nắng mặt trời, ảnh chụp được có chất lượng chi tiết đến kinh ngạc. Đồng thời, khả năng tự động điều chỉnh, giảm nhiễu, xử lý các chi tiết nhỏ rất tốt. Các chuyên gia từ Android Authority khẳng định thiết bị này vượt trội hoàn toàn khi so với các sản phẩm tầm trung hiện nay. Tuy nhiên, khả năng chụp ảnh thiếu sáng của máy chỉ thật sự tốt khi được chụp ở chế độ Nighscape.

Mặc dù là một thiết bị tầm trung, tuy nhiên bề ngoài của máy cũng rất bóng bẩy nhờ mặt lưng gradient. Các thông số kỹ thuật khác của Realme XT khá giống với người đàn anh Realme 5 Pro. Với bộ vi xử lý Snapdragon 712, các tùy chọn RAM 4/6/8GB, dung lượng lưu trữ 64/128GB, pin dung lượng 4.000mAh với sạc nhanh 20W và camera selfie 16MP dạng giọt nước ở mặt trước.

Mặc dù vậy, Realme XT lại được trang bị màn hình 6,4 inch cao cấp hơn, sử dụng tấm nền Super AMOLED và có độ phân giải Full HD+, đồng thời tích hợp cảm biến vân tay ở bên dưới màn hình. Máy vẫn được giữ lại jack cắm tai nghe 3.5mm, hỗ trợ 2 SIM, Bluetooth 5 và được cài sẵn hệ điều hành Android 9 Pie với giao diện ColorOS 6.0.1 khi bán ra.

Realme XT sẽ bắt đầu được bán ra từ nửa cuối tháng 9 với mức giá 400 USD (khoảng 9,2 triệu đồng).

Nguồn: Báo Nghe Nhìn VN