Tạo ra những thay đổi mang tính đột phá cùng "OKRs – Bí Mật Của Tăng Trưởng"

Đối với hầu hết doanh nghiệp, giai đoạn bắt đầu luôn là quãng thời gian nhiều khó khăn, thử thách nhất. Để không gặp phải những thất bại, doanh nghiệp cần cónhững bước đi phù hợp, tạo ra những giá trị khác biệt. 

Xem thêm: Cái đuôi dài – Cuốn sách gối đầu giường cho những ai muốn thành công với kinh doanh online

OKRs – bí mật của tăng trưởng - Cuốn sách với trọng tâm là phương pháp OKRs (Mục tiêu – Kết quả then chốt) mang đến những tình huống thực tế và giải pháp giải quyết những vấn đề phổ biến, cốt lõi ở hầu hết các doanh nghiệp start-up. Thông qua câu chuyện khởi nghiệp của hai nhân vật giả tưởng là Hanna và Jack, quý độc giả sẽ có cái nhìn rõ hơn về các vấn đề, đồng thời tìm ra cho mình được câu trả lời phù hợp nhất để đưa “đứa con tinh thần" của mình phát triển đúng định hướng.

Bạn đã sẵn sàng để di chuyển mô hình của bạn đi đúng quỹ đạo? Hãy cùng nhau đọc cuốn sách này và tìm hiểu hệ thống ra quyết định tuyệt vời của Wodtke, giúp tập trung mục tiêu của bạn và tìm kiếm thành công.

Tác giả Christina Wodtke - nữ doanh nhân, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, giảng viên về HCI tại Đại học Stanford

Christina Wodtke là chuyên gia trong lĩnh vực tư duy thiết kế và khoa học quản trị (đặc biệt là OKRs và hiệu suất nhóm). Bà cũng là người hỗ trợ phát triển các sản phẩm cho Yahoo!, New York Times… và thành lập 2 công ty khởi nghiệp tư vấn, một công ty khởi nghiệp sản phẩm. Ngoài ra, Christina Wodtke còn là diễn giả nổi tiếng, diễn thuyết tại các hội nghị, trường đại học, công ty và trình bày quan điểm trên các diễn đàn xã hội, thường xuyên nhất là trên Eleganthack.com.

Tác giả Christina Wodtke

Tác giả Christina Wodtke

Với những kinh nghiệm dày dạn của mình với các công ty nổi đình đám ở Thung lũng Silicon, Christina Wodtke cung cấp cho độc giả những những góc nhìn sát sườn nhất về việc thiết lập mục tiêu thông qua câu chuyện kể sinh động. Làm thế nào để các nhà khởi nghiệp có thể truyền cảm hứng cho nhóm để tất cả có thể cùng nhau làm việc, tạo một làn sóng đẩy cả nhóm vượt qua giới hạn bản thân, đạt được những mục tiêu kỳ tích? Làm thế nào để bạn duy trì động lực dù trải qua hết thất bại này đến thất bại khác? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được hé lộ trong câu chuyện của Hanna và Jack và công ty khởi nghiệp TeaBee.

Ở nửa sau của cuốn sách, tác giả Wodtke cũng thêm vào những hiểu biết thực tế, cụ thể của bà trong việc áp dụng hệ thống Mục tiêu và Kết quả then chốt (OKRs) tại nơi làm việc và thách thức bạn có thể phải đối mặt.

Cuốn sách OKRs - Bí mật của tăng trưởng

OKRs - Bí mật của tăng trưởng là cuốn sách được viết theo phong cách ‘Câu chuyện kinh doanh’. Ở phần đầu tiên, cuốn sách tập trung vào câu chuyện của Hanna và Jack - 2 nhà khởi nghiệp “mộng mơ”. Cả hai đều có rất nhiều ý tưởng và tin rằng mọi thứ đều tốt lên. Nhưng khi công ty gặp biến cố, mâu thuẫn nội bộ, nhà đầu tư ngừng hợp tác…, họ đã dần thay đổi cách vận hành: đặt mục tiêu và kết quả hợp lý, tạo dựng của mọi người trong nhóm rồi dần hoàn thiện. Những mảnh ghép của công ty dần xuất hiện và cả nhóm đã có những “chiến thắng” đầu tiên.

Chương sau tác giả đã đi sâu vào liệu pháp OKRs, khung công việc để đạt được sự tập trung tuyệt đối. Tác giả cũng đã đặt ra câu hỏi Vì sao chúng ta không đạt được mục tiêu và đưa ra những phân tích, nhận định để có được những câu trả lời phù hợp bao gồm:

  • Không sắp xếp thứ tự cho mục tiêu: Đó là khi bạn thấy việc nào cũng quan trọng là không biết nên giải quyết vấn đề nào trước, để rồi cuối cùng không giải quyết được vấn đề nào cả.
    Giải pháp: Nhìn nhận lại mức độ quan trọng và sắp xếp lại mục tiêu theo mức độ quan trọng.
  • Chưa có một chiến lược hợp lý hoàn thành công việc: Bạn phải có một quy trình xác định rõ công việc cần làm và giữ cho bản thân không chệch hướng, kể cả khi mệt mỏi. Quy trình sẽ nhắc nhở bạn những điều cần thực hiện trong những lúc muốn buông xuôi. Về cơ bản, hệ thống OKRs chỉ giúp bạn thiết lập những mục tiêu dài hạn nhằm nâng cao năng lực của công ty mà thôi. Nhưng những khía cạnh xung quanh - như cam kết - ăn mừng kiểm tra- mới giúp bạn đảm bảo quy trình hướng đến mục tiêu, ngay cả khi bị xao lãng.
  • Chưa truyền đạt mục tiêu một cách trọn vẹn. Nói dễ hiểu đó là cách tạo động lực và cảm hứng làm việc. Đặt ra một mục tiêu rồi càm ràm nó mỗi ngày, hay lãng quên nó thay vì ghi nhận những bước tiến qua nhưng cuộc họp, thông số, báo cáo v.v, tạo ra một hiệu ứng ngược lại làm cho nhóm mất cảm hứng, giống như nỗ lực nhưng không thấy được 1 thay đổi nào đó. Đấy cũng là những lỗi cơ bản mà doanh nghiệp mới khởi đầu mắc phải.
  • Chúng ta bỏ cuộc thay vì kiên trì: Thất bại là chuyện mà bất cứ mỗi công ty nào cũng từng mắc phải. Nguyên nhân thì vô số những chủ yếu là không có sự giám sát trong cả một quý về những mục tiêu đặt ra với tiến triển của nó.

Cuốn sách OKRs - Bí mật của tăng trưởng

Đánh giá của độc giả với “OKRs - Bí mật của tăng trưởng”

  • "Cuốn sách này rất hữu ích, dễ áp dụng và thực sự thú vị! Nếu bạn muốn nhóm của mình thiết lập được các mục tiêu thực tế, có thể đo lường được, OKRs – bí mật của tăng trưởng sẽ mang đến cho bạn phương án thực hiện nhanh chóng và rõ ràng." - Laura Klein, nhà sáng lập Users Know

    “Bận rộn không mục đích là bí mật dẫn đến cái chết của các công ty khởi nghiệp. Trong câu chuyện này, Christina đã cho chúng ta một góc nhìn tổng quan về một tình huống khởi nghiệp thi thú hơn - vẫn khó khăn và hỗn loạn nhưng đầy ý nghĩa và hướng về tương lai xán lạn tuyệt vời.” - James Cham, nhà sáng lập Bloomberg Beta

    "Ai đó đã từng nói với tôi rằng: ‘Các vấn đề chỉ là cơ hội ẩn dưới hình hài khác’. Kể từ khi biết tới OKRs, chúng đã trở thành công cụ vô giá đối với tôi và công ty của chúng tôi. Ý tưởng của Christina chính là công cụ, cho phép tôi điều hướng phương pháp tiếp cận mơ hồ trong việc thiết lập mục tiêu và trong quá trình xây dựng một nhóm làm việc cởi mở và có trách nhiệm. Không lời cảm ơn nào có thể diễn tả thái độ trân trọng của tôi đối với phương pháp của cô ấy." - Scott Baldwin, Giám đốc dịch vụ của Yellow Pencil.

    Có thể nói trong cuốn sách “OKRs - Bí mật của tăng trưởng”, tác giả đã cung cấp cho độc giả các lý thuyết, lời khuyên thực tế về thực hiện OKRs cũng như những minh họa thực tiễn từ các tổ chức nơi mà OKRs được thực thi và đem lại những kết quả đột phá cho tổ chức.

    OKRs- Bí mật của tăng trưởng là một cuốn sách ngắn (chỉ 200 trang tiếng Việt) và bạn có thể hoàn thành cuốn sách trong thời gian ngắn kể cả khi bạn vô cùng bận rộn.

    OKRs - mục tiêu và kết quả then chốt

    Cuốn sách OKRs - Bí mật của tăng trưởng hiện đang được bày bán rộng rãi tại các gian sách dành cho Marketing và trên các sàn TMĐT. Dù bạn đang quan tâm tới vấn đề Marketing Online hay Offline thì cũng không thể bỏ qua cuốn sách thú vị này.

    ECP Media – Đối tác công nghệ tin cậy trong kỷ nguyên mới

    Hotline: 0982036296 – 0945945225

    Email: tuvan@ecpvn.com

    Fanpage: ECP Media

    Nguồn: Tổng hợp