Thời tiết ngày 10/8: Bắc Bộ mưa to, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất nhiều nơi

 

Dự báo thời tiết hôm nay, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất nhiều nơi.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, ảnh hưởng của hội tụ gió phát triển đến 5.000m hoạt động mạnh dần nên từ nay (10/8) đến sáng 12/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 100-200mm/đợt; Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu cục bộ trên 200mm/đợt (thời gian mưa lớn tập trung vào sáng và đêm). Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Quảng Ninh.


Bắc Bộ mưa dông nhiều nơi.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 10/8:

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

Tây Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Nam có nơi đăc biệt gay gắt, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 28-31 độ C. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông cần đề phòng các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi; chiều tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Nguồn VTC