Tiết kiệm và đầu tư theo cách của người giàu

Không ai trong chúng ta không mong muốn mình có nhiều tiền hơn. Nếu bạn đã từng băn khoăn làm thế nào để giàu có và thành công, bạn nên đọc những điều dưới đây. Lifehack đã tổng hợp một danh sách những mẹo bạn có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày để tiết kiệm tiền bạc theo cách của những người giàu có vẫn làm.

đầu tư dài hạn

Trong chi tiêu và tiết kiệm, bạn đừng quên "tích tiểu thành đại

1. Chú trọng đến những chi phí nhỏ

Thực tế rằng chúng ta thường bỏ qua các khoản chi tiêu nhỏ và cho rằng chúng không quá quan trọng. Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng: Tích tiểu thành đại. Bất kì khoản chi tiêu dù có nhỏ đến mấy nếu không được chi tiêu đúng cách cũng là lãng phí. Giống như Suze Orman chỉ ra: "Thực tế, nhìn khắp mọi nơi, bạn đều có thể cắt giảm một chút từ những khoản chi tiêu của bạn. Gộp lại tất cả, bạn sẽ có một khoản tiết kiệm đáng kể".Chú trọng đến những chi phí nhỏ.

2. Hướng tới tương lai

 “Bạn có thể không có tiền khi còn trẻ nhưng bạn không thể đến già mà túi vẫn rỗng”, Tennessee Williams kết luận. Không ai có thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, cho nên việc chuẩn bị một khoản đầu tư sinh lời kể từ bây giờ để phục vụ cho một tương lai tốt đẹp thì khả quan hơn việc mua lấy sự hài lòng của hiện tại.

3. Không mua những thứ không cần thiết chỉ để gây ấn tượng với mọi người

Tất cả mọi khoản chi tiêu cho những thứ không cần thiết đều là sự lãng phí. Đừng để sự ngưỡng mộ vẻ bề ngoài của những người xung quanh mà đánh lừa đi giá trị của mỗi con người. Hãy mua những thứ mình cần, đừng mua những thứ người khác thích.

"Đừng mua những thứ bạn không cần, chỉ để gây ấn tượng với những người mà bạn thậm chí không thích", Suze Orman nói.

4. Phân định các khoản thu và các khoản chi một cách rõ ràng

Cuộc sống ngày nay có rất nhiều chi phí bạn phải trả, bạn sẽ không tiết kiệm được gì nếu bạn không lập ngân sách và các kế hoạch chi tiêu của mình, không biết cân đối các khoản thu và khoản chi. Những người giàu có đều biết tiền của họ đến từ đâu và sẽ đi đến đâu. Một file Excel có thể giúp bạn làm tốt việc này.

"Dự thảo ngân sách sẽ cho bạn biết phải tiêu gì thay vì thắc mắc không hiểu mình đã tiêu gì mà hết sạch tiền", John C. Maxwell.

đầu tư dài hạn

Phân định các khoản thu và các khoản chi một cách rõ ràng

5. Làm việc chăm chỉ

Mọi người thường nghĩ người giàu luôn phung phí và sẵng sàng mua mọi thứ họ thích. Trên thực tế, người giàu là người biết chi tiêu thông minh và cả tiết kiệm thông minh. Họ luôn để ra một phần thu nhập cho việc tiết kiệm. Bạn nên học cách tiết kiệm một phần lớn khoản tiền bạn kiếm được để đảm bảo không bao giờ bạn trở thành kẻ rỗng túi.

"Chúng tôi tiết kiệm 1/3 thu nhập, chi tiêu với 1/3, và làm từ thiện 1/3", diễn viên Angelina Jolie cho biết.

6. Tận dụng tối đa hàng giảm giá và mặc cả

Cũng giống như tất cả mọi người, những người giàu cũng muốn gia tăng giá trị tiền bạc thông qua việc tìm kiếm những giao dịch được chiết khấu, giảm giá.

"Tại sao bạn phải trả nhiều tiền cho cùng một món hàng mà người khác có thể trả ít hơn", Sarah Michelle Gellar.

7. Tạo ra thu nhập thụ động từ số tiền tiết kiệm như thế nào?

Có rất nhiều cách để sinh lời cho các khoản tiền tiết kiệm. Bạn có thể đầu tư vào vàng, bất động sản hoặc chứng khoán… đây đều là những kênh đầu tư có hiệu quả và khả năng sinh lời nhanh hoặc gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng.

Với khả năng sinh lời cao từ việc đầu tư vào vàng, chứng khoán hoặc bất động sản đồng nghĩa với việc tỉ lệ rủi ro từ các kênh đầu tư này cũng cao. Với chứng khoán hoặc vàng bạn chưa chắc đủ nhanh nhạy và cũng như kiến thức tài chính đủ vững để có thể tạo ra tỉ suất lợi nhuận hàng năm. Với kênh đầu tư bất động sản thì khả năng thoái vốn thấp nếu thị trường lao dốc. Còn việc tiết kiệm tiền tại ngân hàng có thể tạo ra lãi suất ổn định nhưng rất thấp.

Vậy tại sao bạn lại không ủy thác cho các tổ chức tài chính có kinh nghiệm trong việc đầu tư. Ở Mỹ các hình thức đầu tư hợp tác phổ biến đến mức hơn một nửa số hộ gia đinh Mỹ đều có một tài khoản trong các tổ chức đầu tư tài chính thay vì gửi tiết kiệm ngân hàng.

Hiện nay ở Việt Nam khi mà thị trường đầu tư ngày càng phát triển thì hình thức đầu tư thông qua các tổ chức hoặc công ty đầu tư tài chính còn khá mới mẻ. Để đáp ứng được nhu cầu đầu tư cũng như những yêu cầu đặt ra của thị trường, Passion Investment được thành lập để giúp đỡ các nhà đầu tư trong việc lựa chọn các sản phẩm đầu tư phù hợp cho từng cá nhân.

đầu tư dài hạn

Passion Investment – Giải pháp đầu tư chứng khoán cá nhân

Chỉ sau 2 năm thành lập, Passion Investment đã có hơn 650 khách hàng cá nhân và tổ chức trên khắp cả nước. Với hơn 1500 hợp đồng được ký kết và vốn huy động lên đến 700 tỷ đồng. Tính từ đầu năm 2016 đến nay tỷ suất lợi nhuận của Passion Investment đạt 190.62% gấp 20 lần so với gửi tiết kiệm. Đồng thời các báo cáo của Passion Investment với xác nhận của bên thứ 3 là công ty chứng khoán Vietcombank sẽ được gửi đến khách hàng vào thứ 2 hàng tuần.

Trách nhiệm và tuân thủ kỷ luật một cách nghiêm ngặt trong hoạt động đầu tư, lấy việc kiểm soát rủi ro làm nguyên tắc cốt lõi tiên quyết chính là phương châm đầu tư của Passion Investment. Đó là lý do vì sao khách hàng lựa chọn Passion Invesment như là một kênh đầu tư an toàn và hiệu quả.

Để biết thêm thông tin về đầu tư chứng khoán và các dịch vụ khác tại PI xin vui lòng liên hệ:

Passion Investment
Địa chỉ: Tầng 14, Tòa nhà Việt – Việt Tower, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 32 646 480 / 0915.849.235
Email: info@pif.vn
Website: pif.vn