Tìm hiểu chi tiết về thiết bị máy chấn động

Hiện nay, để xử lý bề mặt sản phẩm, các doanh nghiệp thường sử dụng máy chấn động. Thiết bị này hoạt động theo cơ chế bán tự động, tiết kiệm chi phí thuê nhân công, rút ngắn thời gian, nâng cao sản lượng lẫn chất lượng vật cần đánh bóng.

Máy chấn động là thiết bị gì?

Máy chấn động có tên gọi khác là máy xóc rung, máy rung ba chiều, máy đánh bóng rung. Thiết bị này hoạt động theo cơ chế bán tự động dưới sự điều khiển và kiểm soát của kỹ thuật viên có chuyên môn và am hiểu về các loại máy đánh bóng.

máy chấn động

Máy chấn động còn có tên gọi khác là máy rung ba chiều hoặc máy xóc rung

Trong quá trình hoạt động, máy xóc rung tạo ra ma sát giữa sản phẩm cần đánh bóng và vật liệu mài như đá, bi đánh bóng. Kết hợp tác dụng của hóa chất chuyên dụng, bề mặt sản phẩm cần đánh bóng sẽ trở nên nhẵn, mịn và tăng thêm độ sáng bóng.

Công dụng của máy chấn động

Máy chấn động được ứng dụng nhiều trong đánh bóng thô và đánh bóng trung. Một sản phẩm kim loại để đạt được độ nhẵn mịn, sáng bóng hoàn hảo thường phải trải qua ba giai đoạn là đánh bóng thô, đánh bóng trung và đánh bóng tinh.

máy chấn động

Máy chấn động được dùng chủ yếu trong hai giai đoạn đánh bóng thô và trung

Đánh bóng thô là giai đoạn mài phá, xử lý các khiếm khuyết như nốt sần, cạnh bavia sắc nhọn, vết lồi lõm… trên bề mặt phôi kim loại thô. Giai đoạn này sử dụng các loại đá mài bề mặt thô ráp, dung dịch đánh bavia và máy xóc rung để đánh bóng.

Sau khi xử lý thô, sản phẩm kim loại tiếp tục được xử lý đánh bóng trung để tăng độ nhẵn mịn và sáng bóng. Giai đoạn này sử dụng bi thép, bi sứ, đá nhẵn, dung dịch chuyên dụng và máy rung để đánh bóng.

Công đoạn cuối cùng là đánh bóng tinh tạo nên bề mặt bóng gương hoàn hảo cho sản phẩm. Với bước này, các loại vật tư như bánh vải, lơ sáp và máy mài cơ được sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng máy chấn động

Để sử dụng được máy chấn động cần tuân thủ quy trình các bước như sau:

máy chấn động

Máy chấn động lồng chữ nhật dùng để đánh bóng sản phẩm hình dạng đặc biệt và có kích thước lớn

  • B1: Chuẩn bị các loại vật tư như đá/bi, dung dịch và thiết bị máy rung phù hợp. Ví dụ, với các sản phẩm hình dạng đặc biệt, kích thước lớn cần dùng máy rung lồng chữ nhật thay cho máy rung lồng chữ U và lồng khum.
  • B2: Hòa loãng dung dịch đánh bóng với nước theo tỷ lệ hợp lý
  • B3: Khởi động máy. Cho hỗn hợp sản phẩm cùng đá/bi mài vào, xả nước làm sạch. Sau đó tiến hành đổ dung dịch đánh bóng vào.
  • B4: Sau khi thấy sản phẩm đạt yêu cầu, tiến hành xả nước làm sạch hóa chất trên bề mặt. Tắt máy và nhặt sản phẩm ra.

Mua máy chấn động ở đâu uy tín, chất lượng?

LEKAR Group - Đơn vị hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bóng kim loại mang đến cho khách hàng những sản phẩm máy chấn động chất lượng. Thiết bị được nhập khẩu từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển hàng đầu khu vực như Thái Lan, Trung Quốc, đáp ứng tốt mọi yêu cầu sử dụng của khách hàng.

Ngoài máy rung bóng, LEKAR còn phân phối các loại vật tư phụ trợ như đá/bi đánh bóng, hóa chất đánh bóng… nhằm phục vụ quy trình xử lý bề mặt, nâng cao chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp. Tất cả sản phẩm do LEKAR phân phối đều đạt tiêu chuẩn chất lượng, giá thành hợp lý, là sự lựa chọn tốt nhất dành cho khách hàng.

máy chấn động

LEKAR Group - Đơn vị cung cấp máy móc và vật tư phụ trợ đánh bóng uy tín, chất lượng

Không chỉ cung cấp máy móc, vật tư, LEKAR Group còn triển khai thêm dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu. Với dịch vụ này, khách hàng không cần mua máy và vật tư về xưởng tự thực hiện đánh bóng. Chất lượng sản phẩm sau đánh bóng được LEKAR Group đảm bảo.

Để được tư vấn chi tiết hơn về các loại máy chấn động cũng như các sản phẩm, dịch vụ khác của LEKAR, xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469 
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel:  02873 033386
Email: info@lekar.vn
Website: danhbongkimloai.com.vn