Tìm hiểu về bánh khảo - thức bánh mang đậm hương vị Việt

Có nguồn gốc từ vùng Bắc Bộ, bánh khảo là loại bánh truyền thống được dùng nhiều vào dịp lễ tết của các dân tộc Tày, Nùng,... Với sự kết hợp tuyệt vời của bột gạo nếp thơm, hương bưởi dịu dàng với những loại nhân phong phú, bánh khảo đã trở thành món bánh mang lại những ấn tượng sâu sắc cho thực khách. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về món bánh này qua bài viết sau.

Bánh khảo – món bánh của tinh hoa truyền thống

Gạo được ví như “hạt ngọc trời” mang trong mình những tinh hoa quý giá của thiên nhiên. Cũng vì vậy mà có rất nhiều loại bánh được làm từ gạo, trong đó có bánh khảo. Loại gạo để làm bánh khảo phải là gạo nếp cái hoa vàng chắc mẩy, căng tròn, được chọn lựa kỹ càng.

Từng hạt gạo trắng ngần, được tuyển chọn kỹ lưỡng sau đó đem xay thành bột, thứ bột nếp như sự kết tinh của đất trời. Thông thường, bánh khảo có 2 loại là loại bánh khảo có nhân và bánh khảo không nhân. Với bánh khảo có nhân thì thường là nhân đậu xanh và nhân thập cẩm. Mỗi kiểu nhân bánh lại có hương vị riêng, mang đến cho người thưởng thức những cảm nhận riêng biệt, ấn tượng khó phai.

Tìm hiểu về bánh khảo - thức bánh mang đậm hương vị Việt
Bánh khảo – món bánh của tinh hoa truyền thống

Trong trí nhớ của nhiều người chắc hẳn đã quá quen thuộc với hình ảnh những phong bánh khảo trắng tinh được gói trong giấy đỏ dâng lên ban thờ gia tiên, đình chùa mỗi dịp lễ tết. Miếng bánh khảo thuở xưa mềm dịu, bột bột ấy sao ngon đến lạ thường. Nhâm nhi miếng bánh khảo với chút trà nhài thơm dịu, quây quần cùng gia đình, anh em, bè bạn, quả thật chẳng còn gì ấm áp và tuyệt vời hơn.

Theo thời gian, rất nhiều loại bánh mới được ra đời, nhưng đối với nhiều người bánh khảo vẫn còn giữ nguyên giá trị của một thời thơ ấu tíu tít bên quang gánh đầy ắp thức quà quê của mẹ, lưu giữ vào ngăn tủ ký ức chưa bao giờ lãng quên.

Bánh khảo Bảo Minh – lưu giữ giá trị văn hoá ẩm thực truyền thống Việt

Với mong muốn gìn giữ, phát triển những tinh hoa của nền ẩm thực bánh kẹo Việt, Bảo Minh vẫn luôn cố gắng từng ngày để mang đến những sản phẩm đậm chất truyền thống tới các khách hàng trong và ngoài nước, trong đó có sản phẩm bánh khảo. Dòng bánh khảo của Bảo Minh có 2 loại đó là bánh khảo nhân đậu xanh và bánh khảo nhân thập cẩm, cải tiến về hơn hương vị so với bánh khảo truyền thống.

Tìm hiểu về bánh khảo - thức bánh mang đậm hương vị Việt
Dòng bánh khảo của Bảo Minh có 2 loại đó là bánh khảo nhân đậu xanh và bánh khảo nhân thập cẩm

Bánh khảo của Bảo Minh được sản xuất theo quy trình hiện đại với những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như: bột nếp, đường kính, đường gluco, lạp xưởng, đậu xanh, hương bưởi,… không hóa chất bảo quản, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bánh có lớp nhân kẹp giữa lớp vỏ bột trắng tinh, mềm mềm, thơm thơm, khi cắn vào cảm giác như tan trong miệng, không dính, không bở lại ngọt vừa, thanh mùi hương hoa bưởi.

Bánh khảo được cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn và vô cùng tiện lợi. Các bạn có thể dùng bánh trong những bữa ăn nhẹ, tụ họp bạn bè, làm quà biếu,… Bánh có thể kết hợp nhâm nhi cùng trà nhài, trà xanh để tăng thêm hương vị.

Tìm hiểu về bánh khảo - thức bánh mang đậm hương vị Việt
Bánh khảo của Bảo Minh được sản xuất theo quy trình hiện đại với những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên

Quý khách hàng quan tâm muốn tìm mua sản phẩm bánh kẹo truyền thống Bảo Minh như bánh khảo, bánh cốm, bánh phu thê,… có thể đến các hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc hoặc liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH MỨT KẸO BẢO MINH

Địa chỉ: Lô B2-3-3a, khu công nghiệp Nam Thăng Long, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0906 874 464
Số điện thoại: 0243 719 2355
Email: banhkeobaominh@gmail.com
Facebook: Bánh Kẹo Bảo Minh – Lưu giữ tinh hoa Việt
Website: http://banhbaominh.com/