Triệu hồi gần 600 xe Volvo tại Việt Nam

Trong những xe bị triệu hồi có những dòng xe ăn khách như XC60, XC90.

Cũng theo thông tin triệu hồi sản phẩm của Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe bị triệu hồi trong đợt này gồm: XC 60 T6 AWD Inscription, XC 90 Excellence và T6 AWD Inscription, S90 T6 AWD Inscription, V90 bản Cross country T6 và T5.

Những xe này có thời gian sản xuất từ tháng 01/2019 đến tháng 04/2020. Các mẫu xe này bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế cầu chì trong bơm nhiên liệu.

Trong khuyến cáo với người dùng, cầu chì bơm nhiên liệu là thiết bị giúp bảo vệ mạch điện khỏi hư hỏng khi quá tải, chập, cháy mạch. Cầu chì sẽ tự động ngắt mạch điện khi bị quá tải. Tuy nhiên khi cầu chì ngắt, bơm nhiên liệu sẽ không hoạt động, khiến xe không thể khởi động được. Trong tình huống này, màn hình thông tin tài xế sẽ hiện cảnh báo.

Trong trường hợp sử dụng động cơ hybrid (xăng lai điện), người lái xe có thể dừng xe an toàn hoặc tiếp tục lái nếu xe có đủ điện. Do đó để đảm bảo an toàn, các chủ xe nên mang xe tới các đại lý của hãng để thực hiện thay cầu chì 15 ampe thành 20 ampe.

Theo Sweden Auto – Đơn vị phân phối chính hãng xe Volvo, toàn bộ việc thay thế này sẽ được thực hiện trong 1 giờ và miễn phí. Thời gian thực hiện triệu hồi sẽ diễn ra trong 1 năm, từ 31/07 năm nay.

Trước đó trong năm 2020, Volvo từng có một đợt triệu hồi xe lớn nhất lịch sử với 2,18 triệu xe trên toàn cầu để xử lý thay thế bộ phận trên dây đai an toàn. Còn ở Việt Nam vào tháng 4/2020, 700 xe từng bị triệu hồi để sửa lỗi điều khiển phanh khẩn cấp.

Nguồn Tienphong