Trung tâm chỉ huy Không quân Ukraine bị trúng tên lửa

Quân đội Ukraine tuyên bố hôm 25/3 rằng lực lượng Nga đã phóng tên lửa hành trình vào trung tâm chỉ huy của Không quân Ukraine ở Vinnytsia

"Nga đã bắn tổng cộng 6 tên lửa hành trình. Một số bị hệ thống phòng không bắn hạ, số còn lại đã trúng một vài tòa nhà, gây thiệt hại nghiêm trọng", Bộ chỉ huy Không quân Ukraine viết trên Facebook.

Ukrinform dẫn lời cơ quan này cho hay cuộc tấn công diễn ra vào 16h30 ngày 25/3 (giờ Kyiv), và đang đánh giá hậu quả cụ thể.

Cũng trong ngày 25/3 người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết nước này đã phóng tên lửa hành trình có độ chính xác cao Kalibr từ biển đã tấn công và phá hủy một kho nhiên liệu ở làng Kalynivka, gần Kyiv. Đây là kho nhiên liệu chủ lực duy nhất còn lại của quân đội Ukraine, đảm bảo hậu cần cho lực lượng ở miền Trung nước này.

Nga ngày 25/3 công bố video tấn công vào các mục tiêu quân sự ở Ukraine. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga đã đăng tải video quân đội phóng tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình trên bộ, mục tiêu là căn cứ huấn luyện binh sĩ nước ngoài tại Ukraine.

Tướng Konashenkov cho hay trong đợt tập kích tối 24/3, lực lượng Nga đã phá hủy tổng cộng 51 cơ sở quân sự của Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, các lực lượng Nga đã phá hủy 261 máy bay không người lái, 204 hệ thống tên lửa phòng không, 1.587 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 163 hệ thống rocket đa nòng, 636 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 1.397 xe đặc chủng.

Ngoài ra, TASS ngày 25/3 dẫn lời tướng Sergey Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến của Bộ Tổng tham mưu Nga, cho hay quân đội Ukraine chịu thương vong khoảng 30.000 người, bao gồm 14.000 người chết, 16.000 bị thương.

Ukraine chưa bình luận về các thông tin của Bộ Quốc phòng Nga.

Nguồn: https://zingnews.vn/trung-tam-chi-huy-khong-quan-ukraine-bi-phao-kich-post1305098.html