Trường đại học hỗ trợ sinh viên vùng dịch ở lại Thủ đô ăn Tết

(Ảnh minh họa: Phạm Mai/Vietnam+)

Với tinh thần không để sinh viên vùng dịch bơ vơ khi không thể về quê ăn tết, Đại học Kinh tế quốc dân đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện ký túc xá, ăn uống cho sinh viên các địa phương bị phong tỏa ở lại Trường ăn Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Chia sẻ với phóng viên VietnamPlus, ông Võ Trọng Nghĩa, Trưởng phòng Truyền thông của Đại học Kinh tế Quốc dân cho hay trường đang thống kê số lượng sinh viên các địa phương bị phong tỏa như Hải Dương, Quảng Ninh để có sự chuẩn bị chu đáo nhất, giúp các em có một Tết Nguyên đán xa quê ấm cúng.

“Trường lên phương án cho khoảng 10 đến 15% số sinh viên sẽ ở lại ký túc xá, tương đương khoảng từ 2.500 đến 3.000 em. Vì vậy, các phụ huynh nếu có con không thể quê ăn Tết dịp này có thể yên tâm,” ông Nghĩa nói.

Trước đó, ngày 28/1, ngay khi dịch COVID-19 tái bùng phát, Đại học Kinh tế quốc dân đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp để bàn các phương án ứng phó và tăng cường phòng, chống dịch. Trường đã quyết định cho toàn bộ sinh viên nghỉ Tết ngay từ ngày mai, 30/1 thay vì từ ngày 4/2 như kế hoạch; tạm dừng chương trình dạ hội chào năm mới dự kiến được tổ chức vào tối nay, 29/1. Trường cũng khởi động kế hoạch dạy trực tuyến trong trường hợp diễn biến dịch phức tạp.

Trong khi đó, Đại học Quốc gia Hà Nội đã thông báo cho những sinh viên đang trú tại những khu vực bị cách ly (Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh,…) có thể làm đơn xin bảo lưu kết quả học tập. Sau thời gian cách ly, các em có thể nộp đơn này kèm theo chứng nhận cách ly của cơ quan hành chính phường, xã tại địa phương cho Giáo vụ Khoa. Nhà trường sẽ căn cứ theo số lượng sinh viên và thời gian cách ly để tổ chức thi bù cho các em sớm nhất có thể./.


Nguồn: Báo Vietnam+