Từng giảm gần nửa tỉ đồng nhưng mẫu xe này vẫn bán ế

Chỉ còn một tuần nữa là chính thức khép lại năm 2020, theo đó một số chính sách về giảm 50% lệ phí trước bạ cũng hết hạn. Hiện nay, nhiều đại lý đang chạy đua doanh số và kịp giao hàng cho khách để hưởng chính sách này.

Kéo theo đó, một số mẫu xe nhập cũng đua nhau giảm giá nhằm kích cầu doanh số. Tuy nhiên, dù có giảm giá, một số mẫu xe cũng có doanh số không mấy khả quan so với các mẫu xe lắp ráp trong nước. Trong đó, Ford Explorer là một trong những mẫu xe như vậy.

Mặc dù hiện nay mẫu xe Ford Explorer đang được bán ra với giá 1,999 tỉ đồng. Tuy nhiên ở thời gian trước, mẫu xe này đời 2018, 2019 lại có giá giảm sốc. Cụ thể, Ford Explorer đời 2018 được đại lý xả hàng với giá hấp dẫn hơn chỉ 1,8 tỉ tức giảm 468 triệu đồng.

Đối với mẫu xe này phiên bản 2019 cũng giảm sâu. Sau 3 đợt giảm giá từ đầu năm tính đến tháng 5 mẫu xe Ford Explorer đời 2019 giá xuống chỉ còn gần 1,9 tỉ đồng. Tức giảm hơn đến 338 triệu đồng so với giá niêm yết.

Tuy nhiên, mẫu xe này có doanh số không mấy tốt đẹp. Cụ thể, theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 11 vừa qua mẫu xe này chỉ đạt 86 xe bán. Đồng thời, xe còn nằm trong tốp 10 xe bán ế của tháng. Và doanh số của mấy tháng trước đó cũng tương tự.

Ford Explorer là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, thuộc phân khúc SUV cỡ trung cao cấp.

Ford Explorer tại Việt Nam chỉ có duy nhất phiên bản sử dụng động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.3L EcoBoost cho dòng Explorer, công suất 269 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 3.000 vòng/phút.

Theo một chuyên gia ô tô, xe máy chia sẻ, từ bắt đầu chính sách giảm lệ phí trước bạ có hiệu lực, người Việt sẽ ưu tiên cho các mẫu xe thuộc chính sách này hơn. Theo đó, các mẫu xe dù có giảm nhiều cũng không được ưa chuộng lắm.


Nguồn: VTV