Tưởng nhớ vua Hùng qua tượng đồng Vua Hùng tại Dương Quang Hà

Vua Hùng là một trong những vị vua nổi tiếng của người Lạc Việt. Để ghi nhớ công lao của vị vua vĩ đại ấy, người ta đã đúc thành tượng đồng để trưng bày và thờ cúng. Cùng tìm hiểu sản phẩm tượng đồng Vua Hùng qua bài viết sau đây.

Tượng đồng vua Hùng và ý nghĩa tâm linh trong văn hoá người Việt

Tín ngưỡng thờ tượng đồng vua Hùng trong văn hóa của người Việt

Tín ngưỡng thờ cúng Vua Hùng từ bao đời nay đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân đất Việt, đặc biệt là với những người con dân Phú Thọ.

GS Ngô Đức Thịnh – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn văn hoá tín ngưỡng Việt Nam đã nói: nếu coi tín ngưỡng là nét văn hóa đẹp của dân tộc, thì tín ngưỡng thờ cúng vua Hùng có lẽ là nét văn hóa mang đậm nét nhất về quan niệm sống, cách đối nhân xử thế của con người Việt Nam.

Còn đại diện phụ trách báo chí UNESCO đưa ra đánh giá như sau: “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương của Việt Nam là một cuộc hôn nhân tuyệt đẹp giữa những giá trị tâm linh và những giá trị khoa học”.

Tưởng nhớ vua Hùng qua tượng đồng Vua Hùng tại Dương Quang Hà

Thờ cúng vua Hùng là biểu hiện của tình cảm, sự biết ơn và sự tri ân công đức các Vua Hùng

Việc thờ cúng Hùng Vương là biểu hiện của tình cảm, sự biết ơn và và tri ân công đức các Vua Hùng có công khai quốc, mở mang bờ cõi.

Hàng năm, vào ngày Giỗ Tổ 10/3 (Âm lịch), con cháu thập phương dù đi xa về gần đều tự nhắc nhở mình dành thời gian về với đền thờ Tổ (đền Hùng) để dâng hương hoa bày tỏ lòng thành kính.

Thông qua các nghi lễ thờ cúng, mối liên hệ dòng tộc giữa các Vua Hùng với mọi thế hệ trong cộng đồng người Việt từ quá khứ, hiện tại đến mai sau được hình thành. Mối liên hệ ấy như một sợi dây vô hình nhưng vững chắc gắn kết toàn thể dân tộc Việt Nam.

Đã là “con rồng cháu tiên”, không phân biệt Nam Bắc, miền xuôi hay miền ngược, bất kể nơi đâu chúng ta đều thấy được tấm lòng hướng về tổ tiên, về các vị Vua Hùng của người dân Việt.

Tất cả những điều đó phản ánh quan niệm sống của người Việt Nam: trọng tình nghĩa, thủy chung, sự biết ơn, tình yêu thương và sự đùm bọc lẫn nhau.

Xuất phát từ những hình thức thờ cúng đa dạng của người Việt, nhiều sản phẩm Vua Hùng vì thế mà ra đời. Các chất liệu dùng để đúc tượng vua Hùng cũng rất đa dạng như tượng đồng, tượng thạch cao, tượng gỗ, tượng thủy tinh… Tuy nhiên tượng đồng vua Hùng vẫn được yêu thích hơn cả.

Tưởng nhớ vua Hùng qua tượng đồng Vua Hùng tại Dương Quang Hà

Vì sao tượng đồng vua Hùng được nhiều người yêu thích?

Không giống như nhiều sản phẩm tượng vua Hùng thông thường, tượng đồng vua Hùng được đúc nguyên khối theo phương pháp thủ công truyền thống, tạo nên sự vững chắc, uy nghiêm cho bức tượng. Đồng thời người nghệ nhân có thể tạo ra được nhiều thần thái riêng hơn.

Thêm một nét đặc biệt giúp cho các sản phẩm tượng đồng vua Hùng được nhiều người yêu thích, đó là sản phẩm tượng mang giá trị thẩm mỹ cao. Tượng được các nghệ nhân đúc rất khéo léo, tỉ mỉ tới từng đường nét. Từ việc khắc những nét ngài uy nghiêm đến việc thổi hồn vào từng ánh mắt tạo sự ấm áp nhưng oai vệ, trìu mến thân thương nhưng cũng vô cùng dứt khoát.

Bên cạnh đó do được đúc bằng đồng nguyên khối nên tượng đồng vua Hùng rất khó vỡ. Quá trình vận chuyển cũng vì vậy mà trở nên dễ dàng hơn, trường tồn với thời gian.

Tưởng nhớ vua Hùng qua tượng đồng Vua Hùng tại Dương Quang Hà

Đồ đồng Dương Quang Hà – địa chỉ đúc tượng đồng vua Hùng nguyên khối uy tín, chất lượng  

Tự hào là đứa con của làng nghề đúc đồng truyền thống Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định, đồ đồng Dương Quang Hà đã phát huy được nghề đúc đồng của cha ông, nâng tầm các sản phẩm đồng ngày một đẹp hơn, đa dạng về mẫu mã hơn và có giá trị cao hơn.

Nếu như nhiều nơi đúc tượng bằng việc sử dụng đồng pha tạp chất, đồng rỗng thì Tượng đồng vua Hùng Vương là một sản phẩm điển hình được đúc bằng đồng đỏ nguyên chất liền khối tại xưởng đúc đồng của Dương Quang Hà. Các kích thước của tượng cũng rất đa dạng từ 2m, 80 cm, 60cm… Ngoài ra, đồ đồng Dương Quang Hà cũng nhận đúc tượng với kích thước mà khách hàng mong muốn.

Tưởng nhớ vua Hùng qua tượng đồng Vua Hùng tại Dương Quang Hà

Ngoài tượng đồng vua Hùng, cơ sở đúc đồng uy tín Dương Quang Hà còn nhiều sản phẩm đồ đồng đa dạng khác như: đồ đồng phong thủy, quà tặng bằng đồng, bộ đồ thờ bằng đồng, tranh đồng đẹp….

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ của Dương Quang Hà, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY ĐÚC ĐỒNG MỸ NGHỆ DƯƠNG QUANG HÀ

Trụ sở Công ty và Xưởng SX: Khu A – Thị Trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định
Địa chỉ Showroom và VPGD: 845 Đường Giải Phóng – Phường Giáp Bát – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 0988927777
Email: mynghequangha@gmail.com
Website: https://dodongquangha.com/
Fanpage: Đồ đồng Dương Quang Hà