Tỷ giá USD hôm nay 19/7: USD trên đà tăng

Tỷ giá USD hôm nay 19/7 ghi nhận mức tăng hằng tuần lớn nhất trong một tháng trở lại đây nhờ thông tin tích cực từ nền kinh tế Mỹ.

Đầu giờ sáng nay, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 92,71 điểm, tăng 0,1%.

Tỷ giá USD hôm nay ghi nhận mức tăng hằng tuần lớn nhất trong một tháng trở lại đây sau khi dữ liệu doanh số bán lẻ lạc quan của Mỹ đã thúc đẩy kỳ vọng tăng trưởng kinh tế sẽ tích cực trong quý II/2021. 


Tỷ giá USD hôm nay trên đà tăng giá.

Cụ thể, doanh số bán lẻ tại Mỹ bất ngờ tăng trong tháng 6 do nhu cầu hàng hóa lên cao ngay cả khi lĩnh vực dịch vụ đang dần chiếm phần lớn các khoản chi tiêu. Dữ liệu kinh tế mạnh của Mỹ và sự thay đổi trong kỳ vọng lãi suất sau khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) báo hiệu điều chỉnh chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến đã giúp nâng giá USD trong những tuần gần đây.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ đã tăng 0,6% trong tháng trước, sau khi điều chỉnh giảm 1,7% vào tháng 5, cao hơn so với dự báo của các nhà kinh tế với mức giảm 0,4%.

Doanh số bán lẻ cốt lõi, trừ doanh số bán ô tô, tăng 1,3% trong tháng trước, sau khi tháng 5 giảm 0,7%.

Ông Phillip Streible, Trưởng Bộ phận Chiến lược thị trường, Công ty Môi giới Blue Line Futures (Mỹ) cho rằng, số liệu việc làm tích cực khó có thể khiến FED vội vàng thu hẹp chương trình kích thích kinh tế, đặc biệt khi biến thể Delta đang khiến nhiều quốc gia ở châu Á và châu Âu tạm dừng kế hoạch mở cửa kinh tế trở lại.

Thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch tuần qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.192 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào bán ra: 22.975 đồng - 23.849 đồng.

Nguồn VTC