USC ký hợp đồng xây dựng ụ nổi để sửa chữa tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov

Theo cơ quan này, vào ngày 21 tháng 5, USC đã chấm dứt một hợp đồng tương tự với đối tác vì thực tế là theo ý kiến của khách hàng, nhà thầu đã không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình.

Hợp đồng mới đã được ký kết để xây dựng một ụ nổi nhằm phục vụ việc tiếp tục sửa chữa và hiện đại hóa tàu tuần dương hạng nặng mang theo máy bay (tàu sân bay) Đô đốc Kuznetsov, với công ty Orgenergostroy.

Các điều kiện là như nhau - sự khởi đầu của việc hoàn thiện quá trình sửa chữa chiếc Đô đốc Kuznetsov vào mùa hè năm 2021 để có thể giao nó cho khách hàng (Hải quân Nga) vào thời điểm năm 2022 vẫn đang được tiến hành, ông Rakhmanov nói.

Ngoài ra vị quan chức này lưu ý rằng nhà thầu trước đó nên báo cáo khoản tạm ứng được phân bổ là 2,6 tỷ Ruble một cách đầy đủ.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga vẫn đang trong quá trình sửa chữa. Ảnh: RIA Novosti.

Hãng thông tấn RIA Novosti cho biết thêm rằng vào tháng 12 năm ngoái, một vụ cháy lớn đã bùng phát trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sau khi một tia lửa hàn rơi vào khoang chứa nhiên liệu. Ngọn lửa đã được dập tắt gần một ngày sau đó, nhưng hậu quả là 2 người thiệt mạng và hơn 10 người bị thương. Thiệt hại ước tính khoảng 500 triệu Ruble.

Người đứng đầu USC nói về vấn đề này với RIA Novosti rằng đám cháy sẽ không ảnh hưởng đến thời hạn con tàu được chuyển đến hạm đội vào năm 2022 sau khi sửa chữa và hiện đại hóa. Bây giờ con tàu đang được tiếp tục công việc ở Murmansk.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp