Ưu và nhược điểm của mặt bàn đá lavabo nhân tạo gốc thạch anh

Đá nhân tạo gốc thạch anh với nhiều ưu điểm đang là lựa chọn hàng đầu để ốp mặt bàn lavabo, trở thành một xu hướng nổi bật trong thiết kế nội thất hiện đại.
Đá nhân tạo gốc thạch anh hiện nay đang rất được ưa chuộng để làm vật liệu làm mặt bàn đá lavabo bởi đây là một chất liệu cao cấp, đẹp và bền, đồng thời cũng dễ bảo trì. Không giống như đá tự nhiên, đá nhân tạo gốc thạch anh linh hoạt về màu sắc và các đường vân trên đá. Bởi thế, việc sử dụng đá nhân tạo gốc thạch anh càng ngày càng trở nên phổ biến.
mặt bàn đá lavabo
Đá nhân tạo gốc thạch anh - chất liệu được sử dụng để ốp mặt bàn lavabo
Khi nói đến mặt bàn đá lavabo, độ bền và tính thẩm mỹ đứng đầu danh sách quan tâm của mọi người. Mặt bàn đá lavabo làm bằng đá nhân tạo gốc thạch anh có thể chịu được nhiều tác động bề mặt, bền chắc, đồng thời cũng tạo nên một điểm nhấn cho căn nhà của bạn.
Nếu bạn đang cân nhắc lắp đặt mặt bàn đá lavabo, hãy tìm hiểu những ưu và nhược điểm của mặt bàn đá lavabo nhân tạo gốc thạch anh nhé.

Ưu điểm của mặt bàn đá lavabo làm từ đá nhân tạo gốc thạch anh

  • Bền vững: Mặt bàn đá lavabo làm từ thạch anh rất bền và chắc, có thể tồn tại suốt hàng chục năm. Bởi vậy, sử dụng thạch anh để làm mặt đá lavabo thường là một sự lựa chọn tuyệt vời, tiết kiệm.
  • Tính thẩm mỹ cao: Đá thạch anh có nhiều màu sắc độc đáo và có vẻ ngoài sáng bóng, dễ dàng đem lại vẻ sang trọng cho ngôi nhà của bạn.
  • Chống bám bẩn: Mặt bàn đá lavabo nhân tạo làm từ gốc thạch anh rất dễ vệ sinh, không bị bám bụi và bám bẩn.
  • Khả năng chống trầy xước: Đá nhân tạo gốc thạch anh là một trong những loại đá có độ cứng cao, ít khi bị mẻ hoặc nứt. Bên cạnh đó, đá nhân tạo gốc thạch anh gần như không yêu cầu bảo trì, đồng thời còn chống trầy xước rất tốt.
  • Chống thấm tốt: Mặt bàn đá lavabo bằng đá thạch anh hoàn toàn chống thấm. Khả năng kháng nước ưu việt của đá nhân tạo gốc thạch anh so với các loại đá tự nhiên khác chính là lý do khiến loại đá này được ưa chuộng trong thời gian gần đây.
mặt bàn đá lavabo
Mặt bàn lavabo làm từ đá nhân tạo gốc thạch anh có tính thẩm mỹ và độ bền cao

Nhược điểm

  • Độ bền màu không quá cao: Đá nhân tạo gốc thạch anh có thể bị bay màu khi sử dụng trong thời gian dài. Đặc biệt, loại đá này nếu để tiếp xúc trực tiếp dưới ánh mặt trời rất nhanh phai màu, vì vậy, loại mặt bàn đá lavabo bằng đá nhân tạo gốc thạch anh cần được bảo quản phù hợp và đánh bóng để đá có lại độ bóng như ban đầu.
  • Giá cả: Mặt bàn đá lavabo làm bằng đá nhân tạo có nguồn gốc thạch anh có giá khá đắt so với một vài loại đá tự nhiên khác. Vì thế, bạn cần cân nhắc kỹ về mặt tài chính trước khi quyết định chọn đá nhân tạo gốc thạch anh để làm mặt bàn đá lavabo.

Cách chăm sóc mặt bàn lavabo làm từ đá nhân tạo gốc thạch anh


mặt bàn đá lavabo
Mặt bàn lavabo đá nhân tạo gốc thạch anh dễ dàng vệ sinh
Để có thể chăm sóc mặt bàn đá lavabo làm từ loại đá nhân tạo gốc thạch anh, bạn hãy chú ý một vài điều sau đây:
  • Thường xuyên vệ sinh mặt bàn đá lavabo. Nếu xuất hiện vết bẩn, bạn chỉ cần lau bằng nước hoặc chất tẩy rửa với nồng độ nhẹ. Chất tẩy rửa công nghiệp hay bất cứ loại nước tẩy có nồng độ hóa chất cao nào đều không phù hợp với đá nhân tạo có nguồn gốc thạch anh, có thể khiến đá dễ bay màu.
  • Nếu mặt bàn đá lavabo xuất hiện vết xước hoặc vết trầy nhỏ, bạn có thể liên hệ với đơn vị thi công lavabo đá nhân tạo để bảo dưỡng sản phẩm.
  • Nếu sử dụng sản phẩm làm từ đá nhân tạo có nguồn gốc thạch anh ở gần cửa sổ, nên tạo thói quen đóng rèm hoặc dán kính với giấy dán kính chống nhiệt và tia UV để đảm bảo độ bền và màu sắc của mặt bàn đá lavabo.
Timestone Việt Nam là đơn vị phân phối độc quyền đá nhân tạo gốc thạch anh Empirestone tại Hà Nội, đồng thời trực tiếp thi công mặt bàn đá lavabo, bàn đảo, bàn bếp làm từ đá nhân tạo Empirestone.
Timestone Việt Nam cam kết mang lại những sản phẩm đá nhân tạo gốc thạch anh với chất lượng cao và nhiều mẫu mã phù hợp với nhu cầu người sử dụng. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn gì về đá nhân tạo gốc thạch anh, hãy liên hệ Timestone Việt Nam theo địa chỉ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TIMESTONE VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 44 Bala, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: (+84)246.260.2840
Hotline: 0982.00.81.91
Website: timestone.vn