Văn hóa đi bar và 7 cách ứng xử thông minh

Bar là mô hình kinh doanh đã không còn mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên văn hóa đi bar vẫn là khái niệm lạ lẫm đối với nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định trải nghiệm địa điểm giải trí thú vị này, trước tiên hãy học hỏi ngay 7 cách ứng xử thông minh mà Funtasia Cocktail & Wine Bar chia sẻ dưới đây nhé!

Văn hóa đi bar là gì?

Văn hóa là khái niệm có ý nghĩa rộng được dùng để nói về nhiều vấn đề liên quan đến đời sống vật chất và tinh thần của con người. Với riêng văn hóa đi bar, chúng ta có thể hiểu là cách thức trải nghiệm của những người đến bar. Đó có thể là phong cách ăn mặc, cách gọi đồ uống, cách tận hưởng không gian và chia sẻ câu chuyện của riêng mình… 

Hiểu đúng về văn hóa đi bar

Tại Việt Nam hiện nay, nhiều người vẫn chưa có cái nhìn khách quan về bar cũng như việc đi chơi bar. Một số tư tưởng phiến diện thậm chí còn coi đây như một nơi ăn chơi đàn đúm hoặc một nơi phóng khoáng tới mức chỉ cần chơi vui, chơi hết mình mà không cần để ý đến điều gì khác. Đây thực tế đều là những suy nghĩ sai lầm. 

Nếu bạn tìm hiểu về văn hóa đi bar, bạn sẽ biết đây là địa điểm giải trí trí mang tính chất hưởng thụ ở một đẳng cấp cao hơn. Nói đúng hơn, số tiền bạn chi trả cho một đêm ở bar không quan trọng bằng việc bạn biết cách hành xử thông minh và lịch sự.  

7 cách ứng xử thông minh thể hiện văn hóa đi bar

Dưới đây là tổng hợp của Funtasia Cocktail & Wine Bar về các cách ứng xử khéo léo nhất giúp bạn chứng minh được đẳng cấp văn hóa đi bar của mình. Cụ thể như sau:

Chú ý khi gọi đồ

Thông thường, mỗi wine bar sẽ những món mang đặc trưng riêng và mỗi loại cocktail cũng sẽ có công thức pha chế với định lượng cũng như tỷ lệ các nguyên liệu khác nhau. Bartender là người giúp bạn thỏa mãn khẩu vị và sự tò mò của mình. Vậy nên, hãy miêu tả điều bạn muốn để nhân viên pha chế có thể tư vấn chính xác thức uống phù hợp với bạn. Đừng tùy tiện yêu cầu thêm bớt các thành phần nếu bạn không hiểu rõ về chúng hơn các bartender, bởi điều này sẽ làm đồ uống mất vị, mất chất. 

Gọi đồ uống theo tư vấn của bartender

Ngoài ra, một lưu ý nho nhỏ nữa là bạn nên chủ động lựa chọn món hoặc ưu tiên các loại đồ uống đơn giản khi quán bar đang đông và bartender đang rất bận rộn. Điều này giúp trải nghiệm của bạn thuận lợi hơn, món bạn chọn ra nhanh và đảm bảo chất lượng hơn. 

“Quẩy” có chừng mực

Vẫn biết mục đích đến bar của hầu hết khách hàng đều là vui chơi thỏa thích cùng âm nhạc, ánh đèn mờ ảo và những ly cocktail chất ngất. Tuy nhiên, nhún nhảy và đùa giỡn là hai trạng thái khác nhau. Bạn có thể say sưa đu đưa hòa vào không khí nhưng không nên xô đẩy, chen lấn hay tương tác quá trớn với nhau bởi có thể gây ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Chú ý khi tự sướng

Nhu cầu chụp ảnh lưu lại hoạt động thường ngày, món ăn ngon, không gian đẹp và khoảnh khắc thú vị… đã trở thành thói quen không thể bỏ qua của nhiều bạn trẻ. Dù vậy thì nếu bạn đến quán bar hãy hạn chế sử dụng đèn flash liên tục, bởi trong điều kiện ánh sáng mờ mờ ảo ảo, hành động của bạn có thể làm phiền người khác. 

Tôn trọng phục vụ

Có thể bạn từng xem qua các bộ phim truyền hình với hình ảnh búng tay gọi phục vụ rất ngầu trong các quán bar. Tuy nhiên, thực tế đừng bao giờ hành xử như vậy nhé! 

Trong văn hóa đi bar đây là hành vi khiếm nhã và kém sang. Khi bạn có yêu cầu hay cần hỗ trợ, hãy trực tiếp nói với nhân viên phục vụ hoặc vẫy tay nhẹ nhàng nếu bạn đang ở quá xa.

Đừng rời mắt khỏi đồ uống của mình

Luôn để mắt đến đồ uống của mình

Không phải ai đi bar cũng hiểu rõ văn hóa bar, đôi khi có trường hợp bị đánh thuốc hoặc nguy cơ nhiễm bệnh hy hữu thông qua giọt bắn. Vậy nên, để bảo vệ chính bản thân mình, bạn phải luôn để mắt tới đồ uống mà bạn đã chọn. Nếu phải đi đâu đó thì nên sử dụng coaster che chắn lại. 

Không gây gổ 

Đối tượng đến bar thường là người phải trên 18 tuổi. Tuy nhiên, câu chuyện của những người lớn đôi khi lại dễ dẫn đến bất đồng, gây gổ và tranh cãi. Đây là một trong những điều cấm kỵ tại nhiều wine bar lành mạnh hiện nay. Văn hóa đi bar văn minh, lịch sự là tuyệt đối không được có hành vi thái quá như bạo lực, cãi lộn, đánh nhau…

Lựa chọn trang phục

Ngày thường, bạn có thể xuề xòa, không câu nệ kiểu cách ăn mặc cũng không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, khi ghé chơi tại các bar, bạn hãy lựa chọn phong cách trẻ trung, nếu là gái thì hãy xúng xính quần áo thật xinh đẹp, nếu là trai thì hãy ăn mặc thật bảnh bao để dễ dàng hòa nhập cuộc vui. Đây cũng là cách tôn trọng chính bản thân mình và những người xung quanh!

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Funtasia Cocktail & Wine Bar về văn hóa đi bar, đặc biệt là 7 cách ứng xử thông minh giúp bạn có trải nghiệm hoàn hảo nhất. Nếu đang tìm kiếm một không gian bar classic lành mạnh và chuyên nghiệp, bạn có thể ghé qua Funtasia để tận hưởng ngay nhé!

Funtasia Cocktail & Wine Bar

Add: No.4, Tong Dan street, Hoan Kiem district, Ha Noi

Hotline: 0988275995

Instagram: @funtasiabar

Tiktok: @funtasiabar

Fanpage: Funtasia Cocktail & Wine Bar