Vì sao tỷ phú giàu nhất châu Á chi 2,7 tỉ VNĐ chỉ để mua 2 cây ô liu?

Hai cây ô liu siêu hiếm tuổi đời 170 năm, tượng trưng cho may mắn, được tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani chi 120.000 USD nhập khẩu từ Tây Ban Nha.

Ông Mukesh Ambani, chủ sở hữu tập đoàn Reliance Industries, hiện là người giàu nhất châu Á và giàu thứ 12 thế giới với khối tài sản ròng trị giá 92,6 tỷ USD. Ông Ambani còn sở hữu bộ sưu tập bất động sản đồ sộ, bao gồm dinh thự 27 tầng tại Mumbai trị giá 2,6 tỷ USD.

Do đó, không khó hiểu vì sao tỷ phú Ấn Độ là một trong số ít những người trên thế giới có thể mua những loài cây được cho là mang đến vận may, siêu hiếm và đắt đỏ nhất trên thị trường như vậy.

Vị tỷ phú đã yêu cầu nhập khẩu 2 cây ô liu siêu hiếm có tuổi đời 170-200 năm từ Tây Ban Nha về Ấn Độ. Hai cây ban đầu được trồng tại một khu chăm sóc ở Gowthami Nursery, Kadiyam, bang Andhra Pradesh trong hai năm cho quen với thổ nhưỡng trước khi được chuyển về dinh thự của ông Ambani tại thành phố Jamnagar.

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani và 2 cây ô liu được mua với giá 120.000 USD. Ảnh - SCMP

Trong một số nền văn hóa, cây ô liu được cho là loài cây linh thiêng, dùng để thờ cúng các vị thần. Dù ô liu không phải là loài cây bản địa tại Ấn Độ, nhiều người dân tại quốc gia này vẫn cho rằng đây là loài cây đem lại may mắn.

Do đó, cây ô liu con ngày càng được nhiều người Ấn Độ ưa chuộng và tìm mua. Cây ô liu còn được ưa thích bởi tuổi đời lâu năm, với một số cây có thể sống tới hơn 1.000 năm. Cây càng to, kích thước càng lớn thì giá càng cao.

Hai cây ô liu hiếm của tỷ phú Ambani được nhập từ Tây Ban Nha với mức giá 60.000 USD cho mỗi cây. Sau đó, hai cây được chuyển về Gowthami Nursery và được đội ngũ 6 nhân viên chăm sóc trong 2 năm trước khi chuyển về trồng tại sân nhà ông Ambani để đảm bảo thích nghi với khí hậu Ấn Độ.

Nhóm chuyên gia phải chăm sóc cẩn thận, theo dõi chất lượng đất, đảm bảo cây đạt các mốc phát triển và duy trì hình dáng phù hợp. Giám đốc Gowthami Nursery cho biết họ được giao nhiệm vụ đảm bảo hai cây không vượt quá độ cao 3,7m và theo dõi sự phát triển của cây hoàn toàn theo phương pháp thủ công.

Hai cây ô liu được vận chuyển tới địa điểm cuối cùng là dinh thự của ông Ambani tại Jamnagar bằng xe tải, vượt qua quãng đường 1.800km. Tốc độ của xe không được vượt quá 30km/h để đảm bảo không gây tổn hại tới cây trong hành trình.

Do đi với tốc độ chậm, đoàn xe mất 5 ngày để vận chuyển 2 cây ô liu tới nơi, với chi phí chuyến đi ước tính trị giá 4.000 USD.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/vi-sao-ty-phu-giau-nhat-chau-a-chi-27-ti-vnd-chi-de-mua-2-cay-o-liu-d536551.html