Việt Nam nhận gần 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 từ Chính phủ Nhật Bản

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thay mặt Chính phủ tiếp nhận lô vaccine gần 1 triệu liều của Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: VGP/Vũ Khoa

Cùng dự buổi lễ tiếp nhận tại sân bay Nội Bài có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio.

Vaccine này có tên là VAEVRIA Intramuscular Injection (tên khác của COVID-19 vaccine AstraZeneca Injection), có dạng dung dịch tiêm bắp, 1 lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5 ml.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chia sẻ, đây là món quà quý giá, thể hiện mối quan hệ tốt đẹp của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản với Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và khan hiếm nguồn cung vaccine trên toàn thế giới.

"Việt Nam cam kết sử dụng lô vaccine này hiệu quả và nhanh nhất. Ngay sáng nay (17/6), lô vaccine này sẽ được vận chuyển vào TPHCM để tiêm cho người dân và công nhân, phục vụ nhu cầu phòng chống dịch tại đây", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio cũng nhấn mạnh, đây là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Nhật Bản mong muốn liên kết với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Việt Nam để cùng vượt qua đại dịch COVID-19.

Lô vaccine này khởi hành trên chuyến bay NH897 từ sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) lúc 18h45, ngày 16/6 (giờ địa phương), đến sân bay Nội Bài lúc 22h. Loại container bảo quản vaccine từ Nhật Bản về Việt Nam là của hãng Casfe, do Mỹ sản xuất, có thể điều chỉnh nhiệt độ bên trong (từ 2-8 độ C) trong suốt quá trình vận chuyển.

Đây là lần thứ 5 vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 về Việt Nam. Tổng cộng, Việt Nam đã tiếp nhận gần 3,9 triệu vaccine này và đang triển khai tiêm chủng tại các địa phương.

Loại container bảo quản vaccine từ Nhật Bản về Việt Nam có thể điều chỉnh nhiệt độ bên trong (từ 2-8 độ C) trong suốt quá trình vận chuyển. Ảnh: VGP/Vũ Khoa

Ngay sáng nay (17/6), lô vaccine này sẽ được vận chuyển vào TPHCM để tiêm cho người dân và công nhân. Ảnh: VGP/Vũ Khoa

Nguồn Chính Phủ