5 mẫu ô tô hình dáng kỳ quặc nhưng siêu sáng tạo

Những chiếc xe này đã góp phần thay đổi ngành công nghiệp ô tô, dù bây giờ nhìn lại, hình dáng của chúng bị đánh giá là kỳ quặc

BMW I3

BMW I3 là một trong những mẫu xe điện bán chạy nhất thập kỷ trước. Nó đã bán được hơn 200.000 chiếc trên toàn thế giới. I3 được làm hoàn toàn từ sợi carbon giúp tiết kiệm trọng lượng và tăng độ cứng tổng thể của xe.

(Ảnh: Hotcars)

Bên trong xe rất rộng rãi và thoải mái. Tuy nhiên, I3 có lẽ là chiếc BMW cục mịch nhất. Nó trông giống một con gấu béo trên bánh xe và cửa sổ ở cửa trước nhỏ hơn cửa sổ ở phía sau.

Toyota IQ

(Ảnh: Hotcars)

IQ Toyota khi ra mắt vào năm 2008 là chiếc xe 4 chỗ nhỏ nhất được bán. Đó là một chiếc xe rất thông minh và rất đẹp. Tại Mỹ, Toyota IQ được biết đến với cái tên Scion IQ và nó hoàn hảo cho việc lái xe trong thành phố.

Citroën 2CV

Citroën 2CV là chiếc xe giá rẻ đến từ Pháp. Hệ thống treo rất mềm, đi xe thoải mái. Hơn nữa, xe rẻ và dễ bảo trì.

(Ảnh: Hotcars)

Bề ngoài, Citroën 2CV gợi liên tưởng đến một con ốc sên. Nó cũng di chuyển chậm nhờ động cơ 2 xi-lanh làm mát bằng gió.

Tuy nhiên, 2CV đã tồn tại 42 năm, với thời gian sản xuất từ năm 1948 đến năm 1990. Nó là một biểu tượng của Pháp và hơn một triệu chiếc đã được bán ra.

Peugeot 1007

(Ảnh: Hotcars)

1007 Pegueot là chiếc xe rất sáng tạo. Peugeot 1007 đứng đầu trong hạng xe siêu nhỏ (Super Mini) và là một trong 7 chiếc xe nhận được đánh giá 5 sao cho mức độ bảo vệ hành khách.

Hình dáng của chiếc xe lạ mắt với những bánh xe nhỏ xíu. Cho đến nay, nó vẫn bị coi là một trong những mẫu xe kém thẩm mỹ nhất trong lịch sử.

Renault Twizy

(Ảnh: Hotcars)

Twizy là một chiếc xe điện hoàn hảo cho thành phố. Tuy nhiên, kiểu dáng của Twizy rất đơn giản với cấu trúc 4 bánh và một khoang cabin dành cho 2 người ngồi.

Ra mắt dưới dạng concept vào năm 2009 nhưng phải đến tận 2012 mới được sản xuất thương mại, cho đến nay thiết kế và thông số của Twizy gần như không thay đổi. 

Nguồn: https://vtc.vn/5-mau-o-to-hinh-dang-ky-quac-nhung-sieu-sang-tao-ar663484.html