Phát hoảng khi phát hiện trong gạo có hạt nhựa

Gạo sau khi đem nấu thành cơm có hiện tượng nhão, một số hạt gạo đem đốt thì chảy ra chất nhựa màu đen

Ngày 13-5, ông Đặng Thế Mỹ, Phó Trưởngcông an xãBình Hải,huyện Bình Sơn(Quảng Ngãi) cho biết công an xã Bình Hải đãlập biên bản, thu giữ một số hạt nhựa có trong gạo do người dân cung cấp để báo cáo cấp trêntiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, sáng 13-5, nhiều người dân thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn hoang mang khi có thông tin nhiều người dân trong thôn phát hiện gạo giả.

Phát hoảng khi phát hiện trong gạo có hạt nhựa - 1

Bà Trương Thị Bé Đoan bên nồi cơm và thùng gạo được phát hiện có nhiều hạt nhựa bên trong. Ảnh: T.Trực

Bà Trương Thị Bé Đoan, 50 tuổi, ngụ thôn, Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn cho biết cách đây khoảng 10 ngày bà mua 10kg với giá 11.000 đồng/kg từ một người bán gạo ở xã Bình Phước, huyện Bình Sơn.

Phát hoảng khi phát hiện trong gạo có hạt nhựa - 2

Nhiều hạt nhựa khá giống hạt gạo thường trong số gạo do bà Trương Thị Bé Đoan mua về. Ảnh: T.Trực

Sau khi về nấu ăn khoảng 8kg đầu tiên, tôi không phát hiện được có gì bất thường ngoài hiện tượng gạo sau khi nấu xong thành cơm đều nhão. “Gạo nấu xong lúc đầu thấy bình thường nhưng để khoảng hơn nửa ngày cơm có hiện tượng chảy nhựa bên trong, thành cơm nhão nhẹt. Nồi nào cũng vậy, dù có chế ít nước cỡ nào cũng bị nhão”, bà Đoan kể.

Phát hoảng khi phát hiện trong gạo có hạt nhựa - 3

Hạt nhựa sau khi bật lửa đốt biến thành màu đen. Ảnh: T.Trực

Cũng theo lời bà Đoan, lúc đầu bà không hề hay biết chuyện gì nên vẫn cứ ăn cơm bình thường, nhưng khi ăn xong thấy người mệt, nhức đầu… “Đến hôm qua, tôi để nồi cơm nấu xong khoảng gần nửa ngày thì nồi cơm nhão ra, gần như thành cháo. Nghi ngờ, tôi đem gạo ra coi thì phát hiện trong gạo có rất nhiều hạt nhựa gần giống hạt gạo. Đem đốt nhưng hạt nhựa này, nó không cháy như hạt gạo bình thường mà chảy nước thành màu đen. Hoảng quá, tôi đổ luôn nồi cơm, báo với công an xã”, bà Đoan kể.

Theo quan sát của chúng tôi, trong số 2kg gạo còn lại tại nhà bà Trương Thị Bé Đoan có khá nhiều hạt "gạo" vuông vức bằng kích nước hạt gạo thật nhưng được cắt ngắn bất thường. Đem đốt thì những hạt này không cháy mà chỉ chảy ra chất nhựa màu đen.

Phát hoảng khi phát hiện trong gạo có hạt nhựa - 4

Nồi cơm nhão nhẹt sau khi để khoảng nửa ngày. Ảnh: T.Trực

Ông Đặng Thế Mỹ,Phó Trưởng công anxã Bình Hải cho biết, sau khinhận được tin báo, công an xã Bình Hải đã mời người bán gạo làm việc. “Người bán gạo cho nhà bà Đoan cũng chỉ mua gạo từ một đại lý về bán lại. Họ đã bán mấy chục năm nay nhưng phát hiện hạt nhựa trong gạo là lần đâu tiên… Hiện chúng tôi đã lập biên bản, thu giữ những hạt nhựa để báo cáo cấp trên tiến hành điều tra”, ông Mỹ cho biết.

Trong sáng 13-5, sau khi nghe thông tin phản ánh phát hiện gạo giả từ người dân,Chi cục An toànvệ sinh thực phẩmQuảng Ngãi đã cử cán bộ xuống tìm hiểu vụ việc.

Nguồn 24h