7 bước mỗi ngày giúp bạn đánh tan mỡ bụng

Bạn thường xuyên bỏ lỡ thói quen đến phòng tập thể dục do lịch trình bận rộn hoặc lười biếng. Rồi đột nhiên bạn nhận ra một tuần nữa mình phải tham dự một đám cưới...

Bạn muốn diện những chiếc váy ôm sát yêu thích nhưng lại lo lắng bụng của mình ngày càng phình to ra. Điều này khiến bạn trăn trở làm thế nào để giảm mỡ xung quanh vùng bụng.

Mặc dù bạn không thể giảm mỡ cho cả cơ thể, nhưng bạn có thể giảm mỡ bụng bằng cách giảm tỷ lệ phần trăm tổng lượng mỡ trong cơ thể. Bạn không cần phải thay đổi hoàn toàn thói quen hàng ngày của mình để có được bụng phẳng trong vòng 1 tuần. Chỉ cần làm theo 7 lời khuyên dưới đây của giới chuyên gia, bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu của mình.

Duy trì thói quen tập luyện 3 ngày mỗi tuần giúp bạn giảm béo.

1. Chăm chỉ tập luyện

Nếu bạn muốn xây dựng cơ bắp và đốt cháy chất béo cùng một lúc, bạn phải thực hiện các bài luyện tập ba ngày mỗi tuần. Làm thế nào bạn có thể đạt được điều này? Tận hưởng các bài tập toàn thân như chống đẩy và kéo xà, 15 lần lặp lại mỗi hiệp. Đừng quên bài tập nhảy dây. Bạn sẽ có thể đốt cháy khoảng 500 đến 600 calo mỗi lần tập luyện.

2. Tập luyện cơ bụng

Nếu bạn băn khoăn không biết làm thế nào để giảm mỡ bụng nhanh chóng, thì hãy đưa bài tập cơ bụng vào danh sách 'mẹo giảm mỡ bụng' của bạn. Bạn nên thực hiện bài tập cơ bụng ba lần trong tuần. Nên thực hiện gập bụng và nâng chân trong 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần.

3. Kiểm tra thức ăn của bạn

Loại thực phẩm bạn ăn trong giai đoạn này rất quan trọng trong việc mang lại bất kỳ sự thay đổi nào. Thực phẩm tự nhiên như trái cây, rau, bánh mì, mì ống từ ngũ cốc nguyên hạt, thịt gà, thịt bò, cá và sữa ít chất béo nên thay thế thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều đường.

Lựa chọn thực phẩm là bước quan trọng cho mục tiêu giảm cân.

4. Tránh muối

Để giảm thiểu tình trạng giữ nước, hãy giảm lượng natri nạp vào cơ thể. Điều này có nghĩa là bạn cần tránh muối. Thay vào đó, bạn có thể tạo hương vị cho món ăn của mình bằng các loại thảo mộc và gia vị khác.

5. Uống nước

Nước giúp rửa trôi độc tố. Điều này sẽ mang lại cho bạn lợi ích kép là một làn da sáng và một vùng bụng phẳng. Ngoài nước trắng, bạn có thể bổ sung những thức uống lành mạnh khác như trà xanh (có chất chống oxy hóa), nước ép rau và trái cây tươi.

6. Tránh xa rượu

Rượu có thể làm cho dạ dày của bạn bị đầy hơi. Để có được vòng bụng hoàn hảo cho một chiếc váy ôm sát, hãy tránh xa rượu bia.

7. Nói lời tạm biệt với căng thẳng

Căng thẳng và lo lắng có thể làm sản sinh quá mức một loại hormone nhất định gọi là cortisol, loại hormone này khuyến khích tăng cân ở vùng bụng. Vì vậy, hãy cố gắng giữ bình tĩnh.

Lối sống tích cực giúp bạn nhanh chóng đạt được vòng eo như mơ ước.

Các bài tập phổ biến để giảm mỡ bụng

- Bài tập Bear Crawl: Bắt đầu bằng việc đi bằng bốn chân. Hông của bạn phải thẳng hàng với đầu gối và hai tay ở dưới vai. Nâng đầu gối của bạn lên một chút so với mặt đất. Đảm bảo lưng của bạn bằng phẳng, hai chân rộng bằng hông và hai tay rộng bằng vai. Di chuyển tay phải và chân trái của bạn về phía trước. Sau đó làm tương tự với chân và tay còn lại. Lặp lại động tác trong khi luân phiên các bên.

- Đạp xe: Nằm ngửa, duỗi thẳng hai chân và đặt hai tay bên cạnh. Đưa tay ra sau đầu (không đan vào nhau), cố gắng nâng vai và lưng trên lên khỏi mặt đất. Đồng thời uốn cong đầu gối trái và đưa về phía ngực, di chuyển khuỷu tay phải về phía trung tâm. Đầu gối và khuỷu tay của bạn phải gặp nhau ở giữa. Tạm dừng, sau đó đưa chân và tay của bạn về điểm bắt đầu. Thực hiện bài tập tương tự với khuỷu tay và đầu gối bên kia.

- Bài tập Sit-ups: Nằm ngửa, đầu gối cong và bàn chân đặt chắc chắn trên mặt đất. Đặt cả hai tay sau đầu, không kéo cổ. Bây giờ nâng phần trên cơ thể lên khỏi mặt đất về phía đầu gối. Đừng quên thở ra khi bạn làm như vậy. Giữ nguyên trong 2-3 giây rồi từ từ hạ người xuống để trở về điểm xuất phát. Hít vào khi bạn đi xuống.

Bạn nên tham khảo một số bài tập phổ biến dành cho vùng bụng.

- Bài tập Flutter kicks: Nằm ngửa, hai chân đan vào nhau và hai tay đặt dưới mông. Nâng chân phải của bạn lên khỏi mặt đất một chút qua chiều cao của hông. Đồng thời nhấc chân trái lên để nó lơ lửng trên mặt sàn vài inch. Lưng của bạn phải nằm trên mặt đất. Giữ nguyên tư thế này trong 5 giây, sau đó chuyển đổi vị trí của hai chân, thực hiện động tác hất tung. Để làm cho bài tập này trở nên khó khăn hơn, hãy nâng đầu và cổ lên khỏi sàn.

- Bài tập V-up: Nằm ngửa và mở rộng cánh tay của bạn sau đầu. Hai bàn chân của bạn nên được giữ lại với nhau và các ngón chân hướng vào nhau. Giữ chân thẳng, nâng lên đồng thời nâng phần thân trên lên khỏi sàn. Giữ chặt cơ thể, vươn ngón chân ra. Hạ người xuống và trở lại vị trí ban đầu.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//7-buoc-moi-ngay-giup-ban-danh-tan-mo-bung-169220215004159668.htm