8 ưu điểm giúp iPhone 'ăn đứt' Android

Theo thống kê của Statcounter, tính đến tháng 9-2021, thị phần toàn cầu của iOS và Android lần lượt là 26,7% và 72,4%, mặc dù vậy, iPhone vẫn có những ưu điểm khiến người dùng không thể cưỡng lại.

1. Hệ sinh thái Apple

Khi mua iPhone, bạn không chỉ nhận được một chiếc điện thoại đơn thuần mà đi kèm theo đó là cả hệ sinh thái ứng dụng và dịch vụ. Nói một cách đơn giản, các công nghệ và sản phẩm do Apple sản xuất đều có thể kết nối và hoạt động liền mạch với nhau.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng tính năng AirDrop để chia sẻ dữ liệu giữa MacBook, iPad, iPhone… mà không cần phải kết nối dây cáp rườm rà. Hiện tại một số nhà sản xuất smartphone Android cũng đang phát triển tính năng tương tự, nhưng vẫn chưa đạt được kết quả mong muốn.

2. Face ID

Phần “tai thỏ” trên iPhone to hơn khá nhiều so với các mẫu điện thoại Android hiện có trên thị trường, tuy nhiên, đây là khu vực chứa các cảm biến cần thiết cho Face ID. Thay vì sử dụng phần mềm và các thuật toán, Apple trang bị cảm biến riêng để quét khuôn mặt, điều này giúp tăng thêm độ an toàn và chính xác.

3. Hỗ trợ phần mềm

Đây có lẽ là ưu điểm lớn nhất của iPhone, iPad, MacBook… so với các sản phẩm công nghệ khác trên thị trường. Thông thường, các thiết bị của Apple sẽ được hỗ trợ cập nhật phần mềm liên tục khoảng 5-6 năm.

Hiện tại các nhà sản xuất điện thoại Android cũng đang tăng thời gian hỗ trợ cập nhật phần mềm cho những thiết bị bán ra, đơn cử như Samsung, Xiaomi, Google… Tuy nhiên, có vẻ như họ còn phải làm rất nhiều mới có thể cạnh tranh với Apple về khía cạnh này.

Không giống như các mẫu điện thoại Android (nhiều phiên bản hệ điều hành tùy biến, nhiều giao diện)… iPhone chỉ sử dụng hệ điều hành iOS, tên và vị trí các tùy chọn thường không có nhiều thay đổi nên người dùng mới rất dễ làm quen.

Khi sử dụng Android, bạn có thể tùy biến khá nhiều thứ, đơn cử như giao diện, phông chữ, hình nền… bằng cách cài đặt các ứng dụng Launcher. Tuy nhiên không phải tất cả mọi thứ đều hoạt động ổn định trên mọi loại thiết bị, trong khi đó các ứng dụng iOS gần như hoạt động như nhau.

5. Phần mềm được tối ưu hóa

Đa số ứng dụng iOS đều hoạt động tốt và ổn định hơn so với phiên bản dành cho Android, thậm chí ngay cả Google cũng ưu ái khi phát triển ứng dụng cho iOS. Bên cạnh đó, phía Apple cũng trả phí cao hơn so với Google để thu hút các nhà phát triển.

6. Giá iPhone tương đối phù hợp

Kể từ khi Samsung, OnePlus… ra mắt các mẫu điện thoại cao cấp có mức giá hơn 1.000 USD, bạn sẽ nhận thấy rằng giá iPhone đã không còn quá đắt.

Apple chưa bao giờ sản xuất iPhone giá rẻ, mặc dù vậy, các cửa hàng bán lẻ cũng thường giảm giá sản phẩm khá nhanh chỉ sau một thời gian ngắn. Ở thời điểm hiện tại, bạn có thể chọn mua iPhone 7 Plus đã qua sử dụng với giá chỉ hơn 5 triệu đồng, trong khi đó iPhone X cũng chỉ còn khoảng hơn 7 triệu đồng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong vài năm tới.

7. Không có bloatware

Bloatware là một thuật ngữ dùng để chỉ các phần mềm được nhà sản xuất cài đặt sẵn trên điện thoại trước khi bán ra thị trường. Đa số những ứng dụng này thường không có nhiều chức năng, thậm chí chúng còn chiếm dung lượng và làm chậm thiết bị… Tất nhiên là bạn sẽ không thể gỡ bỏ các ứng dụng này theo cách thông thường.

Trong khi đó, Apple chỉ cài đặt sẵn những ứng dụng thật sự cần thiết, đồng thời công ty cũng cho phép người dùng chủ động gỡ bỏ các phần mềm mặc định.

8. Hỗ trợ khách hàng trực tiếp

Nếu iPhone xảy ra sự cố, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ nhân viên Apple. Kể cả khi xuất hiện các vấn đề liên quan đến phần mềm, người dùng cũng sẽ nhận được bản cập nhật sửa lỗi rất nhanh từ công ty.

Nguồn: https://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/kinhdoanhonline/8-uu-diem-giup-iphone-an-dut-android-1020452.html