Apple sắp gỡ gánh nặng cho thợ sửa iPhone 13

Apple sẽ tung ra bản cập nhật phần mềm để việc thay màn hình không làm hỏng Face ID trên dòng sản phẩm iPhone 13.

Việc thay thế màn hình iPhone 13 tại các cửa hàng sửa chữa bên thứ 3 có thể khiến Face ID trên máy ngừng hoạt động. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ sớm được giải quyết khi Apple tung ra phiên bản phần mềm mới.

Ngay sau khi iPhone 13 ra mắt, một số chuyên gia sửa chữa phát hiện ra việc thay màn hình sẽ khiến Face ID không thể hoạt động. Để khắc phục tình trạng này, kỹ thuật viên phải chuyển một vi xử lý điều khiển rất nhỏ từ màn hình gốc sang linh kiện thay thế. Theo The Verge, kỹ thuật này yêu cầu quy trình phức tạp và gây khó khăn cho các đơn vị sửa chữa bên ngoài.

Bản cập nhật phần mềm mới sẽ giúp Face ID trên iPhone vẫn hoạt động sau khi thay màn hình. Ảnh: trustedreviews.

Tại các trung tâm sửa chữa chính hãng của Apple, nhân viên được cung cấp một công cụ phần mềm giúp điện thoại thoại chấp nhận màn hình mới, không cần thay vi điều khiển.

Tuy nhiên, tình hình có thể sớm được cải thiện với các cửa hàng sửa chữa bên thứ 3. Trao đổi với The Verge, đại diện Apple cho biết hãng sẽ phát hành một bản cập nhật phần mềm cho iPhone 13 series. Bản nâng cấp này sẽ giúp máy chấp nhận màn hình mới mà không cần chuyển vi điều khiển, giữ cho Face ID có thể hoạt động bình thường sau khi thay linh kiện.

Tuy nhiên, Apple không công bố thời gian ra mắt chính thức của bản cập nhật.

Việc thay màn hình iPhone 13 rất khó. iFixit cho rằng Apple chủ động thay đổi cách bố trí linh kiện trên iPhone 13, khiến Face ID bị vô hiệu hóa nếu thay màn hình tại tiệm sửa chữa bên thứ 3.

Con chip khiến Face ID trên iPhone 13 bị vô hiệu hóa nếu thay màn hình tại tiệm bên thứ ba. Ảnh: iFixit.

Bo mạch của iPhone 13 được kết nối với màn hình bằng con chip siêu nhỏ nhằm đồng bộ mã số màn hình với serial của điện thoại. Để truy cập vào con chip này, các tiệm sửa chữa chính hãng cần sử dụng phần mềm độc quyền có tên Apple Services Toolkit 2 để đăng ký mã số màn hình mới gắn vào thiết bị.

Từ đó, Apple sẽ kiểm tra và chấp nhận từng yêu cầu sửa chữa. Nếu Apple đồng ý, Face ID trên iPhone 13 mới hoạt động sau khi thay màn hình.

Với những tiệm sửa điện thoại không tham gia chương trình của Apple, iFixit cho biết vẫn có cách để Face ID hoạt động sau khi thay màn hình. Cụ thể, thợ sửa phải chuyển con chip được hàn từ màn hình gốc sang màn hình mới. Tuy nhiên do chip nhỏ như hạt gạo, thợ sửa phải dùng kính hiển vi để quan sát thay vì chỉ cần các dụng cụ cầm tay như trước.

Theo iFixit, chi phí mua thêm kính hiển vi sẽ gây thêm khó khăn cho các tiệm sửa chữa bên thứ 3.

Nguồn: https://zingnews.vn/apple-sap-go-ganh-nang-cho-tho-sua-iphone-13-post1276589.html