Apple sắp ngừng hỗ trợ một số mẫu máy tính Mac

Dòng máy tính của Apple đời 2009 trở về trước, iPod touch thế hệ đầu và một số sản phẩm thương hiệu Beats sẽ không nhận được bất kỳ hỗ trợ nào từ nhà sản xuất.

Apple công bố danh sách các thiết bị phần cứng mà đến tháng 12/2015 sẽ được hãng coi là cũ (vintage) hay lỗi thời (obsolete). Công ty công nghệ Mỹ sẽ không đưa ra cập nhật phần mềm cũng như sửa chữa kể cả có phí với những sản phẩm này.

apple-sap-ngung-ho-tro-mot-so-mau-may-tinh-mac

Apple sẽ ngừng hỗ trợ một số máy tính Mac đời 2009 từ tháng 12 năm nay. Ảnh minh họa.

Thiết bị cũ hoặc lỗi thời mà Apple liệt kê gồm: iMac (cuối 2009), MacBook Air (giữa 2009), Mac Pro (đầu 2009), Apple Cinema Display (đầu 2007), MacBook (13 inch, đầu 2008), MacBook Pro (15 inch, đầu 2008), Time Capsule (thế hệ 1), iPod touch (thế hệ 1). Bên cạnh đó, hãng cũng ngừng hỗ trợ một số sản phẩm mang thương hiệu Beats như iBeats, Beatbox, Beatbox Portable (thế hệ đầu), Wireless (thế hệ đầu), Diddybeats, Heartbeats (thế hệ đầu).

Thông thường, các sản phẩm mà Apple bán ra sẽ nhận được hỗ trợ và các dịch vụ sau bán hàng trong vòng 5 năm kể từ khi thiết bị ngừng sản xuất. Tùy theo quy định tại các khu vực mà thời gian này có thể kéo dài thành 7 năm. Theo Apple, sản phẩm đã cũ (vintage) là những thiết bị ngừng sản xuất từ hơn 5 năm đến dưới 7 năm, còn lỗi thời (obsolete) là thiết bị đã ngừng xuất xưởng trên 7 năm.

Sau mốc thời gian tháng 12/2015, các cửa hàng, trung tâm bảo hành và sửa chữa của Apple sẽ không nhận bất kỳ thiết bị nào nằm trong danh sách trên. Đây là động thái "giảm tải" cho hãng để chăm sóc khách hàng mới, đồng thời khuyến khích người dùng nâng cấp thiết bị.

Nguồn Vnexpress