Apple sẽ có một công bố 'cực kì quan trọng' vào tuần này

Tim Cook, CEO Apple, mới đây đã tham gia phỏng vấn trên chương trình CBS This Morning và nói về những sự kiện diễn ra ở điện Capitol hồi tuần trước. Điều đáng nói là người dẫn chương trình Gayle King đã úp mở về một bài phỏng vấn khách sẽ sớm được công bố vào giữa tuần này do Apple được kì vọng sẽ có “một tuyên bố quan trọng” nhưng “không phải là một sản phẩm.”

Tim Cook, CEO Apple. Ảnh: 9to5Mac

Theo nhận định của 9to5Mac, Apple nhiều khả năng sẽ chính thức công bố tung ra các thay đổi quan trọng liên quan đến riêng tư và bảo mật cho người dùng trong iOS 14. Trước đó, Apple nói sẽ ra mắt tính năng App Tracking Transparency vào thời điểm đầu năm 2021.

Ảnh: Apple

Đây là tính năng khiến nhiều côngty kinh doanh quảng cáo lo lắng bởi nó yêu cầu các ứng dụng cần phải nhận được cấp thuận từ người dùng trước khi theo dõi họ trên nhiều website và ứng dụng khác nhau. Apple ban đầu lên kế hoạch ra mắt tính năng này từ tháng 9 song quyết định lùi lịch để các nhà lập trình ứng dụng có thêm thời gian chuẩn bị. Thời điểm Apple được kì vọng sẽ ra mắt App Tracking Transparency trùng thời điểm diễn ra hội chợ công nghệ CES 2021.

Ảnh: SlashGear

Trong quá khứ, Apple thường công bố nhiều thông tin quan trọng về riêng tư cũng như bảo mật cùng tuần với sự kiện CES. Năm ngoái, khi Apple trở lại CES sau nhiều năm vắng bóng, hiện diện duy nhất của hãng là một bàn tròn về bảo mật, riêng tư với sự tham gia của Facebook và nhiều công ty khác.

Thái Sơn - CTV


Nguồn: Báo