Audi SQ7 TDI - ChiếcSUV diesel mạnh mẽ nhất trên thế giới

Audi đã chính thức tung ra mẫu xe Audi SQ7 TDI, chiếc xe SUV diesel mạnh mẽ nhất trên thế giới trên thị trường. 

Khối động cơ củaAudi SQ7 TDI là một động cơ V8 4.0 TDI mới với một máy nén chạy bằng điện (EPC). Động cơ turbodiesel V8 cho công suất 435 mã lực (320 kW) và mô-men xoắn 900 Nm. Nó giúp chiếc xe Audi SQ7 TDI đến 62 mph (100 kph) trong thời gian 4,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 155 mph (250 kph).

Nguồn tin cho biết, chiếc xe nhanh hơn nhiều so với mẫu Q7, mức tiêu thụ nhiên liệu đó có thể so sánh với một động cơ sáu xi-lanh. Nó đạt 31,8 dặm cho mỗi gallon (7,4 lít/100 km) và sẽ có lượng khí thải CO2 tương ứng 312,2 g/ dặm (194 g/km.)

Audi SQ7 TDI - ChiếcSUV diesel mạnh mẽ nhất trên thế giới - 1

Động cơ đi kèm bộ nén chỉnh điện EPC lần đầu tiên được áp dụng cho xe sản xuất. EPC được đưa vào Audi SQ7 TDI 2017 để hỗ trợ động cơ khi khởi động. Ở vòng tua thấp, EPC giúp loại trừ trình trạng trễ tua-bin. EPC chạy bằng một mô tơ điện và có công suất tối đa 7 kW do hệ thống điện phụ 48 V cung cấp. Hệ thống điện này bao gồm cụm pin lithium-ion 48 V nằm bên dưới khoang hành lý.

Các kỹ sư của Audi đã phải thiết kế lại hộp số Tiptronic tám cấp cho chiếc xe mới. Đầu ra động cơ V8 TDI sẽ được chuyển sang một hệ thống ổ đĩa bốn bánh quattro. SQ7 TDI sẽ đi xe trên bánh xe hợp kim 20 inch shod trong lốp xe 285/45, bạn cũng có thể tùy chọn bánh xe 22 inch với chi phí bổ sung.

Audi SQ7 TDI - ChiếcSUV diesel mạnh mẽ nhất trên thế giới - 2

Ngoài ra, chiếc xe cũng được cung cấp gói động học mới bao gồm bộ vi sai thể thao, hệ thống cuộn tự động, hệ thống lái bốn bánh. Đèn LED tiêu chuẩn cũng sẽ được trang bị trên mẫu SQ7 TDI, nhưng Audi cũng sẽ cung cấp các phiên bản TDI SQ7 với đèn pha ma trận LED.

Được mệnh danh là chiếc SUV diesel mạnh mẽ nhất trên thế giới, SQ7 TDI là phiên bản nhẹ nhất trong phân khúc của nó và có hệ số kéo 0,34. Khách hàng có thể đặt hàng các phiên bản 5 hoặc 7 chỗ.

Audi SQ7 TDI - ChiếcSUV diesel mạnh mẽ nhất trên thế giới - 3

Audi cho biết, khách hàng châu Âu có thể đặt hàng chiếc xe vào mùa xuân này với mức giá khởi điểm tại Đức của 89.900 Euro.

Cùng ngắm hình ảnh củaAudi SQ7 TDI:

Audi SQ7 TDI - ChiếcSUV diesel mạnh mẽ nhất trên thế giới - 4

.Audi SQ7 TDI - ChiếcSUV diesel mạnh mẽ nhất trên thế giới - 5

Audi SQ7 TDI - ChiếcSUV diesel mạnh mẽ nhất trên thế giới - 6

Audi SQ7 TDI - ChiếcSUV diesel mạnh mẽ nhất trên thế giới - 7

Audi SQ7 TDI - ChiếcSUV diesel mạnh mẽ nhất trên thế giới - 8

Audi SQ7 TDI - ChiếcSUV diesel mạnh mẽ nhất trên thế giới - 8

Nguồn 24h